06/10/2016 20:50 GMT+7

​Syria quật ngã Trung Quốc tại Thiên Tân

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 6-10, tuyển Syria đã gây bất ngờ khi đá bại Trung Quốc 1-0 trên sân Shaanxi Province (Thiên Tân) ở bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trung Quốc (áo đỏ) bị Syria hạ gục ngay trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Trận này, Trung Quốc tấn công và áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, do nôn nóng ở những tình huống quyết định, Trung Quốc đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Syria.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn (43%) nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Syria đã tạo nên bất ngờ khi sút tung lưới Trung Quốc ở đầu hiệp 2.

Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Alaa Al Shbli tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Trung Quốc cho Mahmoud Al Mawas bứt tốc độ thoát xuống. Thủ môn Chao Gu băng ra phá bóng, Al Mawas dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận thắng đầu tiên của Syria ở vòng loại cuối cùng. Thắng trận này, Syria leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 4 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành hai chiếc vé trực tiếp của bảng A tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga.

Còn Trung Quốc, thất bại này khiến họ giậm chân ở vị trí áp chót bảng A với 1 điểm, và cơ hội giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 ngày càng hẹp lại với thầy trò HLV Gao Hongbo.   

* Ở trận đấu trước đó, Hàn Quốc đã đá bại Qatar 3-2 trên sân nhà để vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm. 

Các bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Sung-Yueng Ki (11'), Dong-Won Ji (56') và Heung-Min Son (58'). Hai bàn thắng của Qatar được ghi do công Hassan Al Haidos (17') và Sebastian Soria (45'). Điều đáng nói là Hàn Quốc giành chiến thắng dù phải thi đấu thiếu người trong 24 phút cuối.

 

 

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên