02/08/2012 18:23 GMT+7

Syria: lực lượng chính phủ tấn công, 70 người thiệt mạng

MINH ANH (Theo BBC, Reuters)
MINH ANH (Theo BBC, Reuters)

TTO - Theo phe đối lập ở Syria, lực lượng chính phủ đã mở hai đợt tấn công tại thủ đô Damascus để trừ tận gốc những người chống đối chính phủ. Ít nhất 70 người đã thiệt mạng.

T3PeGjpt.jpgPhóng to

Một lớp học ở Sheikh Meskeen, Syria tan hoang do các vụ tấn công giữa phe chống và thân chính phủ - Ảnh: Reuters

Các vụ tấn công diễn ra ngày 1-8. Các binh sĩ được cho là đã đi vào từng nhà, yêu cầu kiểm tra giấy tờ và hành quyết lập tức những người họ cho là chống đối chính phủ. Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin “hàng chục tên khủng bố” (ám chỉ những người chống chính phủ) đã đầu hàng hoặc bị giết trong các cuộc tấn công này. Trong khi đó người dân và các nhà hoạt động nói hầu hết nạn nhân là dân thường không có vũ trang.

Trong một diễn biến có liên quan, phe nổi dậy nói họ đã tấn công một căn cứ không quân gần thành phố Aleppo mà phe chính phủ dùng làm bàn đạp tấn công những khu vực gần đó. Trước đó họ đã nhiều lần tấn công nơi đây nhưng không thành.

Trước đó ngày 1-8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành diễn tập xe tăng gần biên giới giáp Syria, động thái cho thấy nước này quan ngại về tình hình an ninh ở khu vực biên giới Syria - nơi bạo lực tiếp tục leo thang bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

MINH ANH (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên