24/06/2012 10:12 GMT+7

Syria lập chính phủ mới

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TTO - Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra sắc lệnh thành lập một chính phủ mới, chưa đầy hai tháng sau cuộc bầu cử quốc hội gây tranh cãi bị các nhóm đối lập tẩy chay.

fmL01X8R.jpgPhóng to
Người Syria làm lễ đưa tang một người thiệt mạng ở làng Qorqania, phía bắc tỉnh Idlib ngày 23-6-2012 - Ảnh: AFP

Trong nội các mới, ba vị trí quan trọng được giữ nguyên là Ngoại trưởng Walid al-Muallem, Bộ trưởng nội vụ Mohammed Ibrahim al-Shaar và Bộ trưởng quốc phòng Dawoud Rajiha. Tổng thống đã bổ nhiệm 20 gương mặt mới và tạo ra một số bộ mới, trong đó có Bộ Nội thương và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Kinh tế và ngoại thương, Bộ Nhà ở và phát triển xây dựng.

Trong khi đó, làn sóng bạo lực vẫn tiếp tục xảy ra ở Syria ngày 23-6 làm ít nhất 131 người thiệt mạng, trong đó có 31 người ở thành phố Deir Ezzor. Theo Ủy ban điều phối địa phương (lực lượng đối lập), thành phố lớn nhất ở phía đông Syria “đang rất cần giúp đỡ” vì tiếp tục là mục tiêu không kích của chính phủ vào khu vực dân thường sinh sống. “Các vụ tấn công liên tục khiến đưa người bị thương đi cấp cứu và thu gom những thi thể ở khắp mọi nơI rất khó khăn. Internet và sóng điện thoại không hoạt động”.

Các hãng truyền thông thế giới không thể xác minh thông tin này vì Chính phủ Syria hạn chế các phóng viên quốc tế tiếp cận nơi đây.

Đặc phái viên chung Liên Hiệp Quốc - Liên đoàn Ả Rập (AL) Kofi Annan đã hối thúc cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép lên cả chính quyền Syria và phe đối lập nhằm sớm chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài 16 tháng ở nước này.

Kể từ tháng 3-2011 đến nay, bạo lực đẫm máu ở Syria đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người.

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên