24/10/2012 20:07 GMT+7

Syria đình chiến bốn ngày kể từ 26-10

TR.N.
TR.N.

TTO – Đặc phái viên LHQ - Liên đoàn Ả Rập tại Syria Lakhdar Brahimi cho biết Chính phủ Syria và quân nổi dậy đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn trong dịp nghỉ lễ Hồi giáo kéo dài bốn ngày bắt đầu từ 26-10.

Tổng thống Syria: Sẽ tại vị chừng nào dân còn cần

D5wQDDOd.jpgPhóng to
Người dân ở thành phố Aleppo (Syria) cõng nhau đi lánh nạn trong cuộc xung đột đẫm máu giữa quân chính phủ và phe nổi dậy ở thành phố này - Ảnh: AFP

Ông Lakhdar Brahimi cho biết "Chính phủ Syria đã đồng ý một lệnh ngừng bắn" vào ngày lễ Hồi giáo từ cuối tuần này. Đồng thời, FSA (The Free Syrian Army - quân giải phóng Syria), tức lực lượng cầm đầu quân nổi dậy, cũng cho biết họ sẽ thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn. Dự kiến cả hai bên công bố chính thức lệnh đình chiến vào ngày 25-10.

Lệnh ngừng bắn thúc đẩy một bước đột phá quan trọng trong nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 19 tháng và cướp đi 100 sinh mạng mỗi ngày ở Syria.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil al-Arabi tại Cairo, ông Brahimi cho biết nếu thỏa thuận ngừng bắn ngắn hạn thành công, tương lai có thể mang lại một lệnh ngừng bắn kéo dài hơn dẫn đến sự ra đời của các giải pháp chính trị cho vấn đề Syria.

Tuy nhiên, phe nổi dậy vẫn còn hoài nghi rằng quân đội Tổng thống Bashar al-Assad sẽ nuốt lời hứa ngừng bắn “như những lời nói dối trước đây”.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên