28/11/2012 22:31 GMT+7

Syria: đánh bom liên hoàn, 34 người chết

TẤN KHOA (BBC, AP)
TẤN KHOA (BBC, AP)

TTO - Ít nhất 34 người thiệt mạng và 83 người bị thương trong bốn vụ nổ bom ở thị trấn Jaramana, vùng ngoại ô thủ đô Damascus, Syria trong ngày 28-11.

Quân nổi dậy Syria bắn hạ trực thăng quân đội

1snkVkHn.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom ở Jaramana ngày 28-11 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin nhà nước SANA, những kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ hai xe chứa đầy thuốc nổ ở khu trung tâm Jaramana. Cùng lúc, hai địa điểm khác trong thị trấn cũng bị đánh bom nhưng không gây thương vong.

Thị trấn Jaramana là nơi sinh sống của những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra gần bãi đỗ xe một trung tâm thương mại đông đúc khi đang có nhiều người qua lại, gây thương vong nặng nề. Nhiều tòa nhà và ôtô gần đó bị hư hại, các cửa kính vỡ tan. Thi thể và máu nạn nhân vương vãi khắp mặt đường.

Nhân chứng Ismail Zlaiaa (54 tuổi) nói khi mọi người tập trung giúp đỡ những người bị thương thì vụ nổ thứ hai xảy ra. Giáo viên Ibtissam Nseir (45 tuổi) cho biết vụ tấn công xảy ra ngay trước khi bà chuẩn bị đi làm. Bà không hiểu vì sao những kẻ tấn công lại chọn khu vực này vì ở đây không có binh sĩ đóng quân.

Truyền thông nhà nước Syria khẳng định những kẻ "khủng bố" đứng đằng sau vụ đánh bom. Hiện chưa rõ mục tiêu tấn công nhằm vào quân đội hay chính quyền. Chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công.

TẤN KHOA (BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên