25/08/2013 05:00 GMT+7

Suốt đời có nhau

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG

TT - Ở góc ngã tư Đoàn Thị Nghiệp và Thái Thị Kiều, thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang có gánh hàng rong bán rau quả của đôi vợ chồng già. Ông tên Nguyễn Văn Mẹo (87 tuổi), bà là Đặng Thị Bày (84 tuổi).

EWgUk4mc.jpgPhóng to
Hai vợ chồng ông Mẹo và bà Bày bán chuối - Ảnh: t.G.
tdgw7Lnb.jpgPhóng to
Hai vợ chồng ông Mẹo và bà Bày bán chuối - Ảnh: t.G.
Bs4vTQRb.jpgPhóng to
Hai vợ chồng ông Mẹo và bà Bày bán chuối - Ảnh: t.G.
Vợ chồng ông Mẹo quê tận xã Long Trung, huyện Cai Lậy. Hằng ngày hai người đón xe ôm ra thị trấn cách nhà cả chục cây số chỉ để bán đủ thứ rau quả mua từ trong vườn. Vợ chồng ông đã sống bằng nghề này và gắn bó với góc ngã tư này hơn 50 năm.

Mỗi ngày, cứ 3g sáng là ông bà thức dậy chuẩn bị đồ mang ra chợ Cai Lậy. Bán đến khoảng 12g thì lọ mọ đón xe buýt về nhà. Người dân gần chợ bảo ngày nào cũng vậy, bất kể mưa hay nắng, cứ khoảng 4g30 sáng đi tập thể dục đã thấy ông Mẹo và bà Bày ngồi bán rau quả rồi. “Những hôm mưa lớn, trời lạnh thấu xương vẫn thấy hai ông bà ngồi bán. Thương lắm” - chị Phượng, một người dân ở gần chợ Cai Lậy, kể.

Ông bà Mẹo kể họ có năm người con nhưng tất cả đều nghèo khổ, phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống nên ông bà không muốn trông nhờ vào con, đành tự lập lúc tuổi già. Gánh hàng rong này từng nuôi con lớn lên, bây giờ lại tiếp tục nuôi sống ông bà những ngày cuối đời. Ông Mẹo nói: “Con cái tui còn khổ nên mình còn sức khỏe thì dắt díu nhau ra chợ kiếm sống. Còn làm nổi thì cứ làm, ít ra cũng dành dụm mai mốt bệnh đau có tiền thuốc thang”.

Dù cuộc sống có vất vả nhưng ai cũng thấy được niềm vui của hai ông bà là mỗi ngày họ vẫn còn có nhau ở tuổi xế chiều. “Cứ mỗi lần ra đây ngồi bán mà không có bả hay hôm nào ho hen phải ở nhà để bả đi bán một mình tui thấy buồn lắm...” - ông Mẹo nói. Với nhiều người, hình ảnh vợ chồng ông Mẹo quấn quýt bên nhau mưu sinh vừa là biểu tượng của tình cảm vợ chồng keo sơn, vừa là một nét độc đáo ở ngã tư chợ đời này.

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên