Tag: sức mua

Bán lẻ tích cực mở rộng mạng lưới bất chấp sức mua hồi phục chậm

8 tháng đầu năm 2024, dù tốc độ phục hồi không quá nhanh, thị trường bán lẻ Việt vẫn khá sôi động với cuộc đua mở rộng mặt bằng của các đại gia trong và ngoài nước.

Quầy bánh trung thu Hà Nội sốt ruột ngóng khách mua

Sức mua chậm cùng ảnh hưởng sau khi bão số 3 (Yagi) quét qua Hà Nội khiến nhiều quầy bánh trung thu vắng khách, trong khi Tết Trung thu đang đến gần.

Sức mua tăng trong dịp nghỉ lễ 2-9, chủ yếu hàng Việt có khuyến mãi

Trong kỳ nghỉ lễ 2-9, giá trị giỏ hàng trung bình ở hệ thống siêu thị của Saigon Co.op từ 400.000 - 500.000 đồng, tập trung vào các mặt hàng thuộc danh mục khuyến mãi chương trình Tự hào hàng Việt.

Môi trường mở cho doanh nhân

Vài người bạn của tôi nói rằng họ luôn ở trong tình trạng "lo nơm nớp": thường xuyên tìm hiểu xem mình có đang vô tình vi phạm gì về các quy định.

Chênh lệch giá vàng miếng SJC thu hẹp sau ngày Thần Tài

Cuối ngày hôm nay, 20-2, giá vàng miếng SJC tăng lên mức 78,2 triệu đồng/lượng nhưng chênh lệch giá mua - bán vàng thu hẹp còn 2,2 triệu đồng/lượng.

Giá hoa Tết giảm nhưng sức mua cũng... giảm theo

Nhiều nhà vườn miền Tây khẳng định dù giá hoa Tết năm nay giảm hơn 2023 nhưng sức mua cũng giảm theo. Đa số người đi ngắm hoa, ít mua.

Dù thắt lưng buộc bụng vẫn 'sôi sục' với không khí giảm giá Black Friday

Người tiêu dùng dù đang thắt lưng buộc bụng vẫn thừa nhận bị hút vào không khí săn hàng giảm giá dịp "Ngày thứ sáu đen tối" Black Friday.

Buôn bán ế ẩm, tiểu thương chợ nghĩ ra đủ trò giết thời gian

Dù đã bước vào mùa cao điểm chuẩn bị hàng Tết, nhưng tình trạng ế ẩm tại chợ sỉ lẫn chợ lẻ vẫn kéo dài, cảnh đóng sạp, đìu hiu, vắng khách chưa chấm dứt. Tiểu thương phải nghĩ ra đủ cách nhằm 'giết thời gian', cho đỡ buồn.

Bà nội trợ mua sắm dè sẻn, tiểu thương 'đuối' phải đóng sạp

Ở nhiều chợ tại TP.HCM, người bán phải đóng sạp trong thời gian dài, trường hợp mở bán cũng chỉ 'sống qua ngày' vì khách mua sắm ít.

Cần thêm nhiều chính sách tiếp sức doanh nghiệp, tăng sức mua cuối năm

Ông Nguyễn Anh Đức, chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng vẫn chưa cao hơn do người mua hàng, doanh nghiệp vẫn chưa có sự tự tin.