30/06/2013 07:01 GMT+7

Sức mua vẫn ở mức thấp

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Ghi nhận tại thị trường TP.HCM, sức mua vẫn ở mức khá thấp dù các hệ thống siêu thị liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhắm vào nhu cầu thực tế như rau củ, trái cây, thực phẩm và đồ gia dụng.

mHlcryKB.jpgPhóng to
Để giữ sức mua, nhiều siêu thị phải tung ra các chương trình khuyến mãi - Ảnh: DŨNG TUẤN

Tại nhiều hệ thống siêu thị, sức mua chỉ nhích nhẹ so với vài tháng trước. Theo số liệu từ hệ thống Saigon Co.op, sức mua tháng 6 tăng khoảng 15% so với tháng 5, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng được đầu tư khuyến mãi lớn. Cụ thể, có tới hơn 2.000 sản phẩm đang được thực hiện khuyến mãi giảm giá khoảng 45%, chủ yếu là rau củ quả, các loại thực phẩm tươi sống. Trong khi tại hệ thống Co.op Xtra, các mặt hàng phục vụ nhu cầu mùa nóng như tủ lạnh, điều hòa... giảm từ 600.000-1.200.000 đồng/sản phẩm.

Sức mua chỉ bật lên khi nhiều siêu thị tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng. Lượng người đi mua sắm ngày thường khá thưa thớt, chỉ đông đúc vào cuối tuần.

Đại diện nhiều siêu thị cho biết thời điểm này sức mua vẫn không mấy khả quan, người tiêu dùng xách giỏ tới siêu thị chỉ nhắm vào các mặt hàng có khuyến mãi lớn, hấp dẫn hoặc tặng kèm sản phẩm có giá trị. Vì vậy để duy trì sức mua, không còn cách nào khác các siêu thị phải liên tục tổ chức những chương trình khuyến mãi nối tiếp nhau để cạnh tranh.

Trong khi đó, tình hình sức mua tại các chợ khá ảm đạm. Sau khi thông tin về các loại rau củ quả Trung Quốc không đảm bảo chất lượng có mặt tràn lan tại các chợ, người tiêu dùng có phần thận trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, khảo sát tại nhiều chợ nội thành như chợ Phú Nhuận, Nguyễn Văn Trỗi, Vườn Chuối, Bà Chiểu... tiểu thương vẫn bán các loại bắp cải, cà rốt, gừng, tỏi với nguồn gốc không rõ ràng. Tại chợ đầu mối Thủ Đức, sản lượng rau củ, trái cây về chợ mấy ngày gần đây vẫn ở mức 3.200 tấn mỗi đêm, rau củ, trái cây Trung Quốc duy trì ở mức 400 tấn mỗi đêm.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên