30/04/2014 07:09 GMT+7

Sức mua trước lễ trầm lắng

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Mặc dù triển khai nhiều chương trình thu hút khách nhưng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày, không khí mua sắm tại các hệ thống bán lẻ ở TP.HCM khá trầm lắng so với mọi năm, không có tình trạng đổ dồn người dân về mua sắm, vui chơi.

Chợ, siêu thị lo ế hàng mùa lễ

H6469rrM.jpgPhóng to
Người dân mua sắm tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

Theo ghi nhận tại các siêu thị và trung tâm thương mại, lượng khách đến tham quan, mua sắm giảm hẳn, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm dự trữ, đồ dùng gia đình và thức ăn sẵn. Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết so với năm ngoái thì sức mua không bằng, lượng người đi tham quan, vui chơi cũng giảm. Dù các chương trình khuyến mãi đã tăng mạnh về chủng loại hàng so với năm trước, Big C chuẩn bị tăng tới hơn 30% lượng hàng, siêu thị Co.op Mart tập trung vào chất lượng các loại dịch vụ hay khuyến mãi đi kèm nhưng sức mua vẫn không mấy khởi sắc. “Năm nay nghỉ lễ tới năm ngày, nhưng lượng người mua sắm chuẩn bị đi chơi xa không nhiều, cũng không nhộn nhịp bằng các năm trước” - đại diện truyền thông một đơn vị bán lẻ cho hay.

Tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu chiều tối 29-4, tranh thủ sau giờ nghỉ làm, nhiều bà nội trợ tại khu vực trung tâm đổ về đây mua sắm, chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày. Chị Tuyết Anh (đường Nguyễn Thị Huỳnh, Q.Phú Nhuận) cho biết gia đình dự định đi du lịch hai ngày nên tranh thủ mua những thứ cần thiết như nước uống, đồ dùng hằng ngày và cả đồ ăn sẵn, sữa, đồ ăn chế biến... để phục vụ ngày nghỉ lễ. Ghi nhận tại siêu thị này cho thấy dù không đông đúc bằng mọi năm nhưng khu vực thực phẩm tươi sống, các loại cá, thịt gà, thịt heo... tập trung nhiều người tiêu dùng chọn mua. Bên cạnh một bộ phận lớn người dân chọn về quê nghỉ lễ, đi du lịch thì đây cũng là dịp nhiều người tiêu dùng thành phố chọn cách thức tổ chức tiệc, các hoạt động vui chơi tại nhà nên thực phẩm tươi sống, trái cây các loại là nhóm thu hút phần lớn người dân khi bước chân đến siêu thị.

Trong khi đó, ghi nhận tại các chợ vào trưa 29-4, nhiều sạp đã đóng cửa sớm để tranh thủ nghỉ lễ. Tại chợ Gò Vấp, chị Dung cho hay lượng khách quen thuộc chủ yếu là sinh viên đại học và công nhân, nhưng nghỉ lễ họ về quê hết nên sức mua giảm hẳn, chủ yếu là khách vãng lai đi mua sắm. “Khách quen không có, mối quán ăn cũng giảm nên heo lấy chưa tới một nửa so với ngày bình thường” - chị Dung cho biết. Tại chợ Xóm Mới (Q.Gò Vấp), các sạp thịt heo, thịt gà cũng đóng cửa sớm vì không có người mua. Chủ sạp trái cây Phượng tại chợ đầu mối Hóc Môn cho hay sức mua các loại trái cây giải nhiệt như dưa hấu, mãng cầu, bưởi, quýt... có tăng lên so với ngày thường, nhưng không có đột biến về lượng hàng bán ra và giá cả cũng ổn định.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên