30/11/2014 08:00 GMT+7

​Sức mua cuối tuần cải thiện nhờ... “Black Friday” Mỹ

T.V.N. - D.TUẤN
T.V.N. - D.TUẤN

TT - Hưởng ứng ngày hội “Black Friday” tại Mỹ, vào hai ngày cuối tuần, một số thương hiệu ở trung tâm thương mại tại TP.HCM cũng tung ra các chương trình giảm giá mạnh.

Người dân mua hàng khuyến mãi nhân ngày Black Friday tại một cửa hàng trong trung tâm mua sắm Bitexco, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Sức mua tăng đáng kể khi người dân phải xếp hàng chờ đợi để mua được hàng giá rẻ.

Tại Trung tâm thương mại Vincom, bắt đầu từ 9g sáng 28-11, khu vực quần áo thời trang, giày dép, túi xách tấp nập người mua sắm. Gian hàng của nhãn hiệu Maison đến hơn 11g trưa, khách hàng muốn mua sắm phải xếp hàng chờ đợi tới lượt vào mua.

Sở dĩ có việc xếp hàng dài chờ mua sắm là do các nhãn hàng giảm giá mạnh. Ghi nhận tại các quầy hàng này cho thấy nhiều mặt hàng có giá 1-3 triệu đồng thì nay đã giảm xuống còn 300.000-500.000 đồng/sản phẩm. Nhiều người tranh thủ mua sắm thêm cho người thân. 

Ghi nhận đến sáng 29-11 cho thấy nhiều gian hàng vẫn còn trưng các biển khuyến mãi, giảm giá lên tới 50%, lượng khách đi mua sắm tuy không còn đông đúc, chen chúc như hôm trước nhưng cũng bắt đầu “nóng” khi giá giảm vẫn khá hấp dẫn.

Trong khi đó, để khuyến khích nhu cầu mua sắm, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT, Bộ Công thương) phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử VN thực hiện chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vào 5-12 (nhằm ngày thứ 6), với kỳ vọng đây sẽ là ngày “Black Friday”... trực tuyến đầu tiên tại VN.

Tính đến 29-11, số doanh nghiệp đăng ký tham gia trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã lên tới 785 doanh nghiệp, đăng ký 1.287 chương trình khuyến mãi.

Theo ông Trần Hữu Linh - cục trưởng Cục TMĐT&CNTT,  chương trình sẽ mang lại lợi ích cho người mua sắm trực tuyến với nhiều ưu đãi, khuyến mãi được thực hiện đồng loạt trên quy mô lớn, diễn ra từ 0g-24g ngày 5-12, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp giao nhận, ngân hàng và doanh nghiệp thương mại điện tử.

Người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ www.onlinefriday.vn hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn sẽ tìm thấy hàng ngàn ưu đãi, khuyến mãi theo 10 danh mục, ngành hàng, hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm. Các nhóm ngành hàng được phân chia cụ thể theo từng lĩnh vực, từ điện tử, thiết bị số, quà tặng, thời trang cho đến sách - văn phòng phẩm, vật dụng gia đình, sản phẩm dành cho mẹ và bé, đồ trang trí nội - ngoại thất...

Theo ông Linh, tất cả khuyến mãi tham gia chương trình đều đáp ứng yêu cầu quy chế của ban tổ chức và được kiểm soát, đảm bảo không xảy ra tình trạng doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mãi, hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng tham gia bán hàng.

Trong thời gian diễn ra “Ngày mua sắm trực tuyến”, người tiêu dùng sẽ tìm, đặt hàng mua trực tuyến trên các website tham gia chương trình. Hàng hóa sẽ được các công ty giao nhận miễn phí đến tận địa chỉ đăng ký, thu đúng số tiền mà người tiêu dùng đã mua hàng trên website. Các doanh nghiệp giao nhận tham gia trong chương trình cũng cam kết người tiêu dùng sẽ nhận được hàng trước ngày 23-12-2014.

T.V.N. - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên