23/08/2011 08:44 GMT+7

Sức mạnh của sự lan tỏa

MY LĂNG - TÂM LỤA - ĐÔNG HÀ
MY LĂNG - TÂM LỤA - ĐÔNG HÀ

TT - Đoàn Trường ĐH Hồng Bàng vừa đến Tuổi Trẻ trao số tiền 28.395.000 đồng cùng lời chia sẻ “Góp đá xây Trường Sa” đã tạo nên những cảm xúc rất đặc biệt với lớp trẻ.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tên gọi rất giản dị của chương trình đã tạo xúc cảm và thôi thúc mọi người phải hành động. Anh Trịnh Hữu Chung - bí thư Đoàn trường - nhìn nhận: “Sức lan tỏa của chương trình rất lớn. Tôi đã thấy sinh viên tự người này nói cho người kia nghe về “Góp đá xây Trường Sa” và rủ bạn bè cùng tham gia”.

L3ASHo7Z.jpgPhóng to
Phó chánh văn phòng Hoàng Ngọc Minh (thứ hai từ trái qua), đại diện Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí, trao 104 triệu đồng tham gia “Góp đá xây Trường Sa” cho ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thanh Đạm

Anh Chung cho biết đầu tháng 7 Đoàn trường đã phát động phong trào “Viên gạch hồng góp đá xây Trường Sa” trong toàn sinh viên để hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của Tuổi Trẻ. Khi đi Mùa hè xanh, các bạn chiến sĩ đã vào chợ vận động bà con tiểu thương tham gia chương trình. “Có hai bạn sinh viên ở ký túc xá đi làm thêm từ 5g chiều đến 10g đêm sẵn sàng góp hai ngày lương - anh Chung cho biết - Khi sinh viên vào học chính khóa, chúng tôi sẽ tổ chức tiếp và vận động cán bộ giảng viên của trường cùng tham gia chương trình này. Đoàn trường sẽ phát động phong trào này cho đến khi nào không ai góp nữa mới thôi”.

Ngày 22-8, đại diện Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí đã đến báo Tuổi Trẻ trao 104 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đây là số tiền do cán bộ công nhân viên công ty đóng góp gần một tháng nay.

Cùng ngày, tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và quyên góp ủng hộ vì Trường Sa thân yêu, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM đã góp 10 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ông Đỗ Minh Tân (phó ban thanh niên Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy) cho biết đây là số tiền ủng hộ bằng tiền mặt của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của sở.

Trước đó chiều 21-8, Nhà văn hóa Thanh niên Bà Rịa - Vũng Tàu và Đoàn TNCS Công ty cổ phần dịch vụ cơ khí hàng hải (PTSC M&C) đã tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu vì biển đảo quê hương”. Tham dự diễn đàn có gần 500 đoàn viên thanh niên của hai đơn vị trên và các đơn vị khác.

Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được giảng viên Ngô Hữu Phước, trưởng bộ môn luật quốc tế Đại học Luật TP.HCM, cung cấp những kiến thức cơ bản về biển đảo và Công ước luật biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982. Trung tá Lê Văn Thu - phó chủ nhiệm chính trị lữ đoàn 171 (Vùng 2 hải quân) - đã giải đáp cho các bạn trẻ những câu hỏi về biển đảo cũng như những hoạt động của lực lượng hải quân để bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc. Trung tá Thu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là những quần đảo thuộc chủ quyền của VN, đó là “phên giậu” của Tổ quốc.

Cũng tại diễn đàn, Công ty PTSC M&C đã trao số tiền gần 280 triệu đồng để ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” cho Bộ tư lệnh hải quân. Ngoài ra, Công ty PTSC M&C cũng góp 40 triệu đồng, DNTN Thanh Danh góp 10 triệu đồng, CLB đàn dây Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu góp 2,5 triệu đồng cùng hàng trăm thanh niên, đoàn viên đã tham gia đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

MY LĂNG - TÂM LỤA - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên