Sửa nhà, phát hiện kho vũ khí

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG

TT - Bạn đọc Phạm Hoài Thanh ở ấp Mỹ Lợi, xã Nhị Mỹ, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) phản ảnh ngày 5-9, trong lúc đào móng làm nhà anh phát hiện một số thùng chứa đạn, lựu đạn, súng và mìn các loại nên không dám đào nữa mà báo chính quyền địa phương.

Theo lời anh Thanh, sau đó có một cán bộ quân sự của xã đi cùng cán bộ Huyện đội Cai Lậy (tên Vũ) đến hiện trường kiểm tra. Tuy nhiên, ông Vũ yêu cầu anh Thanh và một số người xuống đào để lấy số vũ khí, đạn dược nói trên lên. “Tôi phản ứng vì sợ không có chuyên môn làm đạn phát nổ sẽ gây nguy hiểm nhưng ông Vũ nói nếu đạn nổ thì ông đứng trên cũng chết nên tôi và một số người xuống đào lấy lên được một thùng lựu đạn, một nòng pháo dài, nửa bao đạn và một cây súng...” - anh Thanh kể.

Hôm sau, anh Thanh đào tiếp nền nhà thì phát hiện thêm một số thùng lựu đạn và một số thùng phuy nhưng không rõ chứa gì trong đó.

Ngày 9-9, một cán bộ Huyện đội Cai Lậy (đề nghị không nêu tên) cho biết ngày 8-9, đơn vị đã đến khu vực nói trên đào lấy được ba thùng lựu đạn. Ngày 9-9, việc đào bới để lấy vũ khí ở đây lên vẫn đang được tiếp tục. “Trách nhiệm của huyện đội là khi đến hiện trường xác định loại vũ khí nào lấy được thì lấy. Còn loại nào lấy không được thì để chờ tỉnh đội xuống lấy. Việc người dân được cán bộ huyện đội kêu xuống đào lấy vũ khí lên nhằm mục đích phối hợp với huyện đội làm cho nhanh. Cán bộ huyện đội có trách nhiệm hướng dẫn người dân cách đào để lấy vũ khí lên” - vị cán bộ này nói.

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên