18/12/2012 20:28 GMT+7

"Sư tử" Singapore hay "chiến binh voi" Thái Lan thắng?

THẢO NGUYÊN (Theo AFF Suzuki Cup.com)
THẢO NGUYÊN (Theo AFF Suzuki Cup.com)

TTO - Trước trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012 giữa Singapore và Thái Lan diễn ra lúc 19g ngày 19-12, HLV Avramovic nói đây là trận đấu của "hai đội mạnh nhất giải".

ACL05lhN.jpgPhóng to
Các cầu thủ Singapore tập luyện cho trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012 - Ảnh: straitstimes.com

HLV Avramovic - người giúp "những chú sư tử" Singapore đăng quang vào năm 2004 và 2007 - nói: "Năm 2010, chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn. Năm nay dù có ít cầu thủ nhưng đó đều là những cầu thủ chất lượng. Hiện tôi có tất cả cầu thủ giỏi nhất Singapore, họ tạo ra một tinh thần đồng đội rất tốt và đạt được kết quả khả quan. Giờ đây tôi chỉ mong mọi thứ đi đúng quỹ đạo".

HLV Avramovic đánh giá Singapore và Thái Lan là hai đội hay nhất giải và đều rất xứng đáng với kết quả lọt vào chung kết. "Thái Lan là một đội bóng được tổ chức rất tốt và rất xứng đáng để lọt vào chung kết", ông Avramovic nói trong cuộc họp báo tại khách sạn Amara ngày 18-12.

3ynXSSXA.jpgPhóng to
Thái Lan trong trận bán kết lượt về vượt qua Malaysia - Ảnh: AFF Cup

Trong khi đó, HLV người Đức Winfried Schafer của "những chiến binh voi" Thái Lan không cho rằng đội của ông nhỉnh hơn Singapore. Trên đường lọt vào chung kết, Thái Lan trình diễn một phong độ ấn tượng với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Họ đã loại Việt Nam - nhà vô địch năm 2008 và Malaysia - nhà vô địch năm 2010.

HLV Schafer cho biết nếu nhìn vào thời gian chuẩn bị cập rập (chỉ bắt đầu từ ngày 1-11) thì việc Thái Lan lọt vào chung kết là bất ngờ lớn. HLV Schafer dành lời khen ngợi cho hai tuyển thủ Teerasil và Datsakorn nhưng cũng không quên nhắc rằng Thái Lan là một tập thể, trong đó các cầu thủ giỏi chơi cực kỳ đoàn kết với nhau.

Ở trận này, dù phải thi đấu trên sân khách Singapore song Thái Lan vẫn được nhà cái đánh giá cao hơn (chấp Singapore đồng banh - nửa trái). Trận lượt về tại Bangkok diễn ra vào thứ bảy tuần này.

* Trong lịch sử, Singapore từng thắng Thái Lan trong trận chung kết giải năm 2007 với tổng tỉ số 3-2 để bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Trong đội hình của Singapore hôm nay vẫn còn sót lại 8 cầu thủ từ năm 2007.

* Cả Singapore và Thái Lan đều từng 3 lần vô địch giải. Và đội nào thắng lần này sẽ trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang ở giải đấu lớn nhất khu vực.

* Một thống kê đáng chú ý là Singapore chưa từng thua khi lọt vào chung kết, còn Thái Lan đã 5 lần lọt vào chung kết và thắng 3. Tại giải năm 2010, cả Singapore và Thái Lan đều bất ngờ bị loại từ vòng bảng.

THẢO NGUYÊN (Theo AFF Suzuki Cup.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên