11/12/2012 09:47 GMT+7

Strauss-Kahn trả tiền dàn xếp vụ kiện cưỡng hiếp

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ngày 11-12, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn và cô hầu phòng ở New York Nafissatou Diallo đã đồng ý dàn xếp vụ kiện "hãm hiếp". Khoản tiền dàn xếp không được tiết lộ.

Strauss-Kahn trả 6 triệu USD dàn xếp vụ cô hầu phòng?

UsvK38sg.jpgPhóng to

Diallo tại phiên tòa - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong phiên điều trần ở tòa thượng thẩm bang New York tại Bronx, thẩm phán Douglas McKeon nói các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được giữ kín.

Ông Strauss-Kahn, 63 tuổi, không có mặt ở phiên tòa mà vẫn ở Paris. Người buộc tội ông, Diallo, có mặt. “Tôi cảm ơn mọi người và cảm ơn Chúa”, Diallo nói trong một tuyên bố ngắn bên ngoài trụ sở tòa án sau phiên điều trần. Phiên điều trần diễn ra chỉ cách khách sạn nơi Diallo làm việc tại Manhattan 11km.

Vụ cô Diallo cáo buộc ông Strauss-Kahn hiếp dâm đã khiến ông phải từ chức ở IMF và làm tiêu tan sự nghiệp chính trị của nhân vật người Pháp này.

“Cô Diallo là một phụ nữ can đảm và mạnh mẽ, cô đã không bao giờ mất lòng tin vào hệ thống tư pháp của chúng ta. Với việc dàn xếp này, giờ cô có thể trở về với cuộc sống thường nhật và chúng tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ”, luật sư của Diallo, Kenneth Thompson, nói.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn, William Taylor và Amit Mehta, nói trong một tuyên bố qua thư điện tử: “Đại diện cho ông Strauss-Kahn, chúng tôi hài lòng đi đến việc giải quyết xong vụ việc. Chúng tôi cảm ơn thẩm phán McKeon vì sự kiên nhẫn và hướng dẫn của ông để đạt tới thỏa thuận này”.

Diallo, 33 tuổi, nói với cảnh sát rằng ông Strauss-Kahn đã tấn công cô tại khách sạn Sofitel vào ngày 14-5-2011 trong căn phòng 3.000 USD một đêm. Cảnh sát Mỹ sau đó đã bắt giữ khẩn cấp Strauss-Kahn khi ông sắp lên máy bay ở phi trường quốc tế John F. Kennedy, New York. Tuy nhiên, sau đó các công tố viên Mỹ đã hủy bỏ truy tố hình sự do không đủ bằng chứng.

Thẩm phán McKeon thông báo thêm một vụ kiện khác của Diallo chống lại báo New York Post vì tờ này gọi cô là gái điếm cũng đã được dàn xếp và chi tiết vụ việc được giữ bí mật.

Ông Strauss-Kahn và vợ, nhà báo nổi tiếng ở Pháp Anne Sinclair, đã ly thân hồi mùa hè vừa qua.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên