10/12/2012 08:50 GMT+7

Strauss-Kahn trả 6 triệu USD dàn xếp vụ cô hầu phòng?

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Phiên điều trần trước xét xử vụ kiện dân sự của cô hầu phòng Nafissatou Diallo kiện cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ diễn ra hôm nay 10-12 (giờ Mỹ).

Phiên điều trần diễn ra giữa những thông tin ông Dominique Strauss-Kahn đã trả 6 triệu USD để dàn xếp vụ việc.

Ngưng điều tra cáo buộc cưỡng hiếp với ông Strauss-KahnStrauss-Kahn bị tố hiếp dâm tập thể tại "tiệc sex"Ông Strauss-Kahn không được hưởng quyền miễn trừ

PjyUHhIR.jpgPhóng to

Ông Strauss-Kahn và cô Diallo - Ảnh: mail.com

“Nếu vụ việc đã được dàn xếp, tuyên bố sẽ được đưa ra trước tòa hôm nay”, thẩm phán tòa thượng thẩm khu vực Bronx, Douglas McKeon, nói với Hãng tin AFP. Phiên điều trần dự kiến bắt đầu vào lúc 14g ngày 10-12 (0g ngày 11-12 giờ Việt Nam). Ông McKeon nói cô Diallo sẽ có mặt trong khi nhiều khả năng ông Strauss-Kahn vắng mặt.

Nếu ông Strauss-Kahn (63 tuổi) và cô Diallo (33 tuổi) đồng ý dàn xếp, vụ kiện sẽ chấm dứt, kết thúc luôn 18 tháng diễn ra cuộc chiến pháp lý cam go của người từng đứng đầu IMF ở Mỹ. Hãng tin AFP dẫn lời luật sư của ông Strauss-Kahn, William Taylor, nói cuối tuần trước rằng những cuộc thương lượng giữa hai phía đang tiếp tục, nhưng không cho biết chi tiết về khoản tiền dàn xếp.

Ông Taylor cũng nói thông tin do báo Pháp Le Monde đăng tải cho rằng ông Strauss-Kahn đã trả cho Diallo 6 triệu USD nếu cô từ bỏ vụ kiện là “hết sức thiếu chính xác”. Cho tới giờ, các luật sư của ông Strauss-Kahn luôn khẳng định họ không chấp nhận thỏa thuận và gọi Diallo là kẻ đào mỏ.

Diallo cáo buộc Strauss-Kahn tìm cách cưỡng hiếp cô hồi tháng 5-2011, gây ra vụ bê bối lớn cho Strauss-Kahn khi đó sắp ra tranh cử tổng thống Pháp. Ông Strauss-Kahn bị truy tố hình sự, nhưng rồi lại được miễn tố khi các công tố viên Mỹ nói lời khai của Diallo không đáng tin cậy.

Diallo liền nộp đơn kiện dân sự lên tòa Bronx, cáo buộc nhà lãnh đạo đầy quyền lực nhảy xổ vào cô, trên người không một mảnh vải và buộc cô phải quan hệ bằng đường miệng. Strauss-Kahn thì nói hai người đã có quan hệ, nhưng là “tình dục đồng thuận” trong căn phòng sang trọng tại khách sạn của ông. Tại Pháp, Strauss-Kahn cũng đang bị điều tra vì liên quan tới một đường dây môi giới mại dâm.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên