03/10/2012 14:32 GMT+7

Ngưng điều tra cáo buộc cưỡng hiếp với ông Strauss-Kahn

TẤN KHOA (BBC, CNN)
TẤN KHOA (BBC, CNN)

TTO - Các công tố viên Pháp ngày 2-10 thông báo ngưng điều tra vụ ông Dominique Strauss-Kahn, cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), liên quan đến vụ cưỡng hiếp tập thể diễn ra ở Washington 2010.

Strauss-Kahn bị tố hiếp dâm tập thể tại "tiệc sex"

v8tmFTjv.jpgPhóng to

Cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, ông Dominique Strauss-Kahn - Ảnh: CNN

Công tố viên tại tòa án Lille, miền bắc nước Pháp, quyết định không tiếp tục điều tra cáo buộc cưỡng hiếp tập thể có sự tham gia của ông Strauss-Kahn do không đủ bằng chứng.

Cảnh sát Pháp cho biết người phụ nữ bên nguyên đơn đã viết đơn thay đổi lời khai trong tháng 8, rằng cô đồng ý quan hệ tình dục với ông Strauss-Kahn và không muốn khởi kiện nữa. Lời khai của cô cũng là bằng chứng duy nhất, nên việc thay đổi lời khai đồng nghĩa cơ sở cuộc điều tra không còn.

Tháng 3-2012, tòa án Lille đã mở cuộc điều tra cáo buộc ông Strauss-Kahn và những người bạn của mình cưỡng hiếp tập thể một gái mại dâm. Ông Strauss-Kahn, 63 tuổi, và ba người đàn ông khác hiện vẫn đang bị điều tra các cáo buộc tham gia một đường dây cung cấp gái mại dâm cho khách sạn cao cấp Carlton ở Lille. Nếu bị kết tội thì hình phạt là 20 năm tù.

Ông Strauss-Kahn thừa nhận đã tham gia một số buổi tiệc và có hành vi tình dục tập thể, nhưng ông khẳng định không biết những phụ nữ trong buổi tiệc là gái mại dâm.

Dù được tuyên trắng án trong cuộc điều tra về cáo buộc cưỡng hiếp một nữ hầu phòng ở New York hồi năm 2011, nhưng sự nghiệp của ông Strauss-Kahn tuột dốc nhanh chóng. Ông phải từ chức tổng giám đốc IMF và mất cơ hội tranh cử tổng thống Pháp.

TẤN KHOA (BBC, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên