Startup Hàn Quốc đem nhiều giải pháp kinh doanh đến Việt Nam

03/06/2019 17:30 GMT+7

TTO - Chiều 3-6, tại Saigon Innovation Hub (Sihub), các startup Hàn Quốc đã giới thiệu nhiều ứng dụng công nghệ hỗ trợ kinh doanh đến thị trường Việt Nam thông qua chương trình Runway To The World mùa 2.

Startup Hàn Quốc đem nhiều giải pháp kinh doanh đến Việt Nam - Ảnh 1.

Các startup Hàn Quốc trình bày giải pháp kinh doanh dựa trên công nghệ - Ảnh: TRẤN KIÊN

Các giải pháp công nghệ tiêu biểu mà những startup này đem lại tập trung vào việc hỗ trợ kinh doanh, tiếp thị, tạo dựng sàn thương mại điện tử. 

Đơn cử như startup Yeogoo giới thiệu sàn thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng xách tay. Mô hình này sử dụng dữ liệu lớn giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu hàng hóa tại quốc gia khác dưới sự tư vấn của các chủ cửa hàng bản địa.

Tương tự, sàn thương mại B.Box được vận hành bởi công ty khởi nghiệp do người Hàn Quốc và Việt Nam đồng sáng lập tên là ABC Studio, với mục tiêu đem mặt hàng mỹ phẩm, gia dụng xuất xứ tại Hàn Quốc về khu vực Đông Nam Á bằng hình thức Daily Hot Deals. 

Bên cạnh đó, các giải pháp kinh doanh thiết thực dựa trên công nghệ khác cũng được giới thiệu và thực nghiệm bằng mô hình như Choose Your Model (kết nối chủ shop online nhỏ có nhu cầu quảng bá bằng ảnh với nhiếp ảnh gia, người mẫu mà không phụ thuộc vào địa điểm), StyleSeller (giúp giảm chi phí tiếp thị bằng cách cho phép người dùng sản phẩm kiếm thêm thu nhập khi quảng bá nó trong mạng lưới người quen)...

Thông qua chương trình Runway To The World, các startup nước ngoài được tuyển chọn để kết nối giao thương tại Việt Nam và giúp startup Việt tiến ra thế giới. Startup Việt sẽ được học hỏi phương pháp khởi nghiệp, cách tìm hiểu thị trường, sử dụng công cụ phục vụ dự án...

Ngoài ra, những chương trình trao đổi startup giúp cho ý tưởng khởi nghiệp của startup trong nước có sự điều chỉnh đúng với thực tế hơn.

Ông Huỳnh Kim Tước - giám đốc điều hành SIhub, đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM - cho rằng: "Runway To The World đóng vai trò như một điểm kích hoạt, giúp hệ sinh thái khởi nghiệp bộc lộ những ưu, nhược điểm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và điều chỉnh phù hợp cho cả hệ sinh thái".

Tính đến nay, chương trình của Sihub đã có các đối tác lớn như Shinhan Future's Lab (Hàn Quốc) - trực thuộc Ngân hàng Shinhan,Trung tâm phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu Magic (Malaysia), công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures (Singapore)...

Startup Việt được Google chọn vào vòng chung kết Demo Day Asia 2019 Startup Việt được Google chọn vào vòng chung kết Demo Day Asia 2019

TTO - Dự án trường học trực tuyến cho trẻ em của startup Kyna vừa được Google chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vòng chung kết của Demo Day Asia 2019.

TRẤN KIÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận