10/11/2012 14:44 GMT+7

SSEAYP 2012: Chung tay đóng góp cho cộng đồng

TR.N.
TR.N.

TTO - Giới trẻ tích cực chung tay hoạt động, đóng góp cho cộng đồng là tâm đắc của gần 40 thành viên Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2012 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 10-11.

SSEAYP 2012 cập bến Việt Nam

q7QpCf1a.jpgPhóng to

Nhóm thành viên Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2012 tham quan tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 10-11. Ảnh: MINH ĐỨC.

Xem video
Sáng 10-11, nhóm giao lưu gồm gần 40 thành viên của Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2012 đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ giao lưu và trao đổi về chủ đề “Đóng góp cho xã hội của các đơn vị”.

Tại buổi thảo luận, các thành viên SSEAYP 2012 đã xem video clip ngắn giới thiệu về hoạt động xã hội của Thành đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ, trong đó nhấn mạnh chương trình “Vì ngày mai phát triển” giúp đỡ cho các sinh viên nghèo học giỏi, cũng như những lần báo là nhịp cầu nối cho bạn đọc cả nước đóng góp chia sẻ với đồng bào vùng bị lũ lụt.

Xoay quanh chủ đề “Đóng góp cho xã hội của các đơn vị”, các thành viên SSEAYP 2012 đã phát biểu sôi nổi nhiều ý kiến về vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia đóng góp công sức cho các hoạt động xã hội cũng như hình thức đóng góp xã hội phổ biến ở mỗi quốc gia.

Có ý kiến cho rằng giới trẻ nên tham gia hoạt động xã hội từ sớm để ý thức được hành động tốt đẹp vì cộng đồng của mình. Những hành động vì cộng đồng có thể bắt đầu từ việc rất nhỏ của mỗi cá nhân, chẳng hạn như không xả rác nơi công cộng.

Mặc dù tán thành “vai trò rất quan trọng” của các phương tiện truyền thông, báo đài trong việc kêu gọi cộng đồng chung tay làm công tác xã hội, nhưng các thành viên SSEAYP 2012 cũng cho biết ở thời đại hôm nay, công tác xã hội có thể được kêu gọi qua các trang mạng xã hội rất hiệu quả, nhất là đối với giới trẻ, sinh viên học sinh.

Nhân dịp này, các thành viên SSEAYP 2012 cũng tìm hiểu truyền thống báo Tuổi Trẻ, quy trình làm báo và tham quan tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Satoko Hizumi, thành viên đến từ Nhật Bản, cho biết cô rất thú vị khi cầm trên tay tờ nhật báo Tuổi Trẻ và sẽ giữ làm kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi. “Mặc dù không đọc được chữ Việt nhưng tôi có thể xem được các hình ảnh đẹp trên trang báo. Tôi cũng rất thú vị khi tận mắt thấy các trang layout (trang trình bày) của tờ báo ngay tại phòng trình bày”, Satoko nói.

Ozyrc6I7.jpgPhóng to
Thành viên SSEAYP 2012 hát giao lưu trong buổi gặp mặt - Ảnh: MINH ĐỨC.
VGpOADzh.jpgPhóng to
Cùng chung tay hoạt động, đóng góp cho cộng đồng nhé! - Ảnh: MINH ĐỨC.
OQYL5HxX.jpgPhóng to
Hai thành viên SSEAYP 2012 xem tuần báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần. Ảnh: MINH ĐỨC.
T4rwCT9S.jpgPhóng to
Các thành viên SSEAYP 2012 thích thú khi xem họa sĩ trình bày báo Tuổi Trẻ làm việc trên máy tính. Ảnh: MINH ĐỨC.
uAhciUXu.jpgPhóng to
Hai bạn nữ thành viên SSEAYP 2012 không bở lỡ cơ hội chụp ảnh lưu niệm ngay tại dãy tường có lưu những bản layout (trình bày trang báo) tại tòa soạn Tuổi Trẻ. Ảnh: MINH ĐỨC.
c01YdT5A.jpgPhóng to
Bí thư liên chi đoàn báo Tuổi Trẻ Phan Văn Đắc (bên phải) trao tặng đại diện SSEAYP 2012 "tờ báo" được làm cấp tốc có hình ảnh về buổi giao lưu tại tòa soạn trước khi nhóm ra về - Ảnh: MINH ĐỨC.

SSEAYP 2012 có tổng cộng 330 đại biểu đến từ 11 quốc gia (Nhật Bản và 10 nước ASEAN) và đi qua 6 nước (lộ trình theo thứ tự: Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Brunei) từ 23-10 tới 14-12-2012. Đoàn sẽ lưu lại TP.HCM trong bốn ngày (từ 9 tới 12-11) với một số hoạt động tiêu biểu gồm: giao lưu văn hóa với thanh niên, tham gia chương trình ở tại nhà dân (homestay), giao lưu các tòa soạn báo...

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên