07/10/2013 06:57 GMT+7

Sốt ruột vì miền Trung

BaoChau
BaoChau

TT - Sài Gòn cuối tuần vẫn mưa sùi sụt. Những cơn mưa thật dài, thật lạnh, nhưng cũng không thể nào ngăn được bước chân của những bạn đọc gần xa đến báo Tuổi Trẻ gửi tiền, gửi quà ra miền Trung. Nơi đó, rất nhiều đồng bào đang vật lộn với cảnh cửa nhà, vườn tược... tan hoang sau cơn bão số 10 khủng khiếp vừa qua.

Hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng bãoQuảng Bình: chi khẩn cấp 19 tỉ đồng khắc phục bão số 10San sẻ với miền Trung

uFc34CU9.jpgPhóng to
Cán bộ công nhân viên Trường ĐH Văn Hiến đã đóng góp 100 triệu đồng nhờ Tuổi Trẻ chuyển đến đồng bào bị bão lũ ở miền Trung - Ảnh: Minh Đức

Sáng sớm chủ nhật 6-10, chị Thảo (Q.Phú Nhuận) đội mưa đưa con trai Bùi Minh Khôi, 6 tuổi, đến tòa soạn. Khôi đập ống heo được gần 500.000 đồng, đem ủng hộ hết. Chị Thảo nói đó là cách giáo dục lòng thương yêu trong con trẻ biết thương yêu và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn quanh mình. Nói rồi chị lấy ra 1 triệu đồng góp thêm vào số tiền của con.

Ông Triệu Hải Sơn (Q.Bình Tân) đọc báo Tuổi Trẻ hơn 20 năm nay. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi miền Trung có bão là ông lại sang cửa hàng Vĩnh Thuận gần nhà kêu ông chủ cửa hàng và mấy anh em quanh đó góp thêm mỗi người một ít tiền để mang đến tòa soạn đóng góp cho đồng bào. Lần này đi cùng con trai đến tòa soạn Tuổi Trẻ, hai cha con ướt nhẹp, lạnh run nhưng ông vẫn cười nói: "Có thấm gì so với người dân ngoài đó đang phải chịu". Ông Trường Thành (63 tuổi) một mình chạy xe từ quận Tân Phú đến tòa soạn ủng hộ 10 triệu đồng. Ðây là số tiền ông dành dụm, tiết kiệm được suốt mấy tháng qua. "Con cháu thương, thi thoảng cho chút tiền. Tui để dành lại, đọc báo thấy có ai khổ quá tui lại mang đến nhờ Tuổi Trẻ chuyển giùm. Mấy hôm rày đọc báo, coi tivi thấy cảnh lụt lội ngoài miền Trung, tui sốt ruột, đợi trời ngớt mưa là chạy đến đây liền" - ông Thành cười hiền.

Có lẽ cùng chung tâm trạng sốt ruột như ông Thành mà chỉ trong mấy ngày qua, gần 400 triệu đồng cùng với quà (lương thực, áo quần) đã được bạn đọc gửi tới, nhờ Tuổi Trẻ chuyển ra miền Trung giúp đồng bào sớm khắc phục khó khăn. Một người đàn ông hì hụi mang tới 200 thùng mì gói, 100kg gạo nhờ "gửi gấp ra cho bà con ngoài đó". Một người khác, đại diện tập thể người lao động Công ty công nghệ K&G (Q.7, TP.HCM), gom góp được số tiền 3.805.000 đồng tranh thủ cuối tuần đem tới. Cứ thế, danh sách các nhà hảo tâm càng lúc càng dài thêm, có nhiều người đến chỉ với những dòng ghi danh "một bạn đọc", "bạn đọc quận 5", "bạn đọc quận 1"... rồi đi. Ai nấy đều chung tâm trạng khắc khoải, lo lắng, mong cho đồng bào miền Trung ruột thịt sớm vượt qua những tang thương, mất mát.

MAI HOA

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên