09/09/2013 18:01 GMT+7

Sống sót sau 4 tháng mất tích trên dãy núi Andes

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Chính quyền Argentina vừa cứu sống một người đàn ông Uruguay bị mất tích ở khu vực dãy núi Andes kể từ tháng 5-2013.

q0w7d1e7.jpgPhóng to
Ông Gomez (người nằm) tại bệnh viện Rawson. Ảnh: Prensa Gobernacion/AFP

Theo AFP, người đàn ông tên Raul Gomez Cincunegui (58 tuổi) đã được phát hiện tại một lều trú ẩn ở độ cao khoảng 4.500m trên núi Sardina tại thung lũng Los Patos Sur ngày 8-9. Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa ông tới bệnh viện Rawson ở thủ phủ tỉnh San Juan.

“Đây thực sự là một phép lạ”, thống đốc tỉnh San Juan Jose Luis Gioja nói.

Trong khi đó, giám đốc bệnh viện Victor Olmos cho biết ông Gomez hiện đang trong quá trình phục hồi sức khỏe tại khu vực chăm sóc đặc biệt. Hiện ông có dấu hiệu suy dinh dưỡng, mất nước và sức khỏe không được tốt.

Theo báo cáo của cảnh sát, Gomez đã sống sót ròng rã trong 4 tháng qua là nhờ vào số đường và nho khô mà ông mang theo bên người, cùng với số thức ăn dự trữ trong căn lều trú ẩn trên núi.

“Đến giờ tôi vẫn không thể tin được. Ông ấy được đưa đến đây và đã nói chuyện qua điện thoại với mẹ, vợ và con gái. Ông ấy rất vui mừng, mặc dù đang trong tình trạng kiệt sức”, bác sĩ Gioja nói. Các bác sĩ còn cho biết ông Gomez có tiền sử bị bệnh tim và hô hấp.

Theo chính quyền Argentina, ông Gomez được báo cáo đã mất tích hồi tháng 5 khi ông trên đường đi từ Uruguay đến Chile bằng xe máy. Chiếc xe máy đã bị hỏng ở dọc đường nên ông quyết định vượt bộ qua dãy núi Andes.

Theo lời kể của Gomez, ông đã bị mất phương hướng sau khi tuyết rơi dày và bị mắc kẹt ở độ cao 4.000m. Một cuộc tìm kiếm Gomez được tiến hành hồi tháng 7 đã bị buộc phải hủy bỏ do bão tuyết quá lớn.

Trường hợp của Gomez làm nhiều người nhớ lại chuyến bay thảm họa năm 1972. Lúc đó, chiếc máy bay chở các thành viên đội bóng bầu dục Old Christians đã bị rơi ở dãy núi Andes.

Vụ tai nạn đã khiến 29 người chết, vừa do tai nạn, vừa do tuyết lở sau đó. Tuy nhiên, có đến 16 người đã được cứu sống sau 72 ngày bị mắt kẹt trên núi cao trong điều kiện khắc nghiệt.

Câu chuyện trên sau đó đã được dựng thành phim và chương trình truyền hình.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên