05/02/2016 15:20 GMT+7

Sóng lớn đánh chìm tàu, 6 ngư dân may mắn được cứu

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Khi đang đánh bắt cá, con tàu của ngư dân Lê Xuân Chiến bất ngờ bị sóng đánh mạnh khiến con tàu bị nghiêng rồi chìm nhanh, cả 6 ngư dân đều rơi xuống biển.

Ngày 5-2 (27 tết Nguyên đán), ông Nguyễn Thanh Đôn - chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, cho biết sáng cùng ngày, 6 ngư dân trong vụ chìm tàu của ông Lê Xuân Chiến - trú thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc vừa được đưa trở về bờ an toàn.

Cũng trong sáng cùng ngày, chính quyền phường đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình những ngư dân trở về sau khi gặp nạn.

Theo ông Đôn, tai nạn xảy ra vào ngày 1-2. Tàu cá của ông Chiến cùng nhiều tàu khác ở địa phương rời cảng ra hướng Vịnh Bắc Bộ đánh bắt thì bất ngờ bị chìm ở vị trí cách bờ hơn 80 hải lý. Cả sáu ngư dân trên tàu đều rơi xuống biển.

Rất may, cùng lúc đó có một tàu của ngư dân xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn ở gần nên đến cứu kịp. Chiếc tàu này vớt cả 6 ngư dân lên và đưa đi đánh bắt cùng đến ngày 4-5 mới đưa về đất liền.

Theo các ngư dân, tàu bị chìm bởi sóng quá lớn khiến thanh ngáng của hệ thống lưới chụp (vốn chìa ra hai bên mạn tàu) cắm xuống biển làm tàu bị nghiêng rồi chìm. Sáu ngư dân rơi xuống biển khoảng nửa giờ thì được cứu. Toàn bộ con tàu cùng ngư lưới cụ đã chìm xuống biển.

“Mấy ngư dân này đã rất may mắn. Bởi cả tuần nay sóng biển rất lớn và thời tiết cũng rất lạnh. Nếu tàu cá của xã Quảng Trung đến trễ khoảng vài chục phút nữa thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Đôn nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên