Sự kiện

Thứ sáu 03-02-2023
Vì sao ở Việt Nam cần nuôi cấy vi rút SARS-CoV-2?
Sức khỏe

Hiện Việt Nam có hai đơn vị đã phân lập và nuôi cấy thành công vi rút SARS-CoV-2. Việc nuôi cấy thành công đã mang đến hàng loạt hiệu quả để ứng phó với dịch COVID-19.

Thứ bảy 18-09-2021
Ném đá dò đường sống chung với COVID-19
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Hơn một năm rưỡi từ sau khi COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện, các chính phủ ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ đang khuyến khích mọi người quay trở lại nhịp sống hằng ngày và học cách thích nghi với những điều kiện sống mới nhằm chung sống với virus SARS-CoV-2.

Thứ sáu 17-09-2021
Người dân cần thêm “vaccine tinh thần”
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Lo âu, căng thẳng, trầm cảm... Những khủng hoảng tinh thần này ngày càng nhiều trong đại dịch COVID-19. Để chống dịch lâu dài, ai cũng cần được tăng cường sức đề kháng từ những liều vaccine tinh thần.

Thứ ba 14-09-2021
Nếu virus không biến mất, chúng ta cần chuẩn bị những gì?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - “Để không rơi vào tình trạng rối bời, điều chúng ta cùng nhìn lại không chỉ là sức tải của nền y tế mà còn cả năng lực ra quyết định chính sách, cơ sở dữ liệu một cách khoa học” - TS NGUYỄN THU ANH, viện trưởng Viện Y khoa Woolcock (ĐH Sydney, Úc), trao đổi với Tuổi Trẻ Cuối Tuần.

Thứ hai 13-09-2021
Phân tích SWOT cho mở cửa trở lại
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Việc mở cửa nền kinh tế trong khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát là điều bắt buộc mà bất cứ quốc gia nào cũng phải tiến hành. Bắt buộc từ nhu cầu tự thân lẫn từ yêu cầu của đối tác quan trọng nhất của mỗi cá nhân, tổ chức và cả quốc gia: khách hàng.

Thứ ba 07-09-2021
Sống chung với virus corona: những lớp phòng ngự bắt buộc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Tỉ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 ngày càng tăng nhưng số ca nhiễm cũng tăng cao trở lại ở nhiều nước. Những tiếng nói về sống chung với virus corona bắt đầu nhiều hơn, nhưng cuộc sống phía trước sẽ là một bình thường mới với ít nhất năm lớp bảo vệ.