30/09/2013 11:09 GMT+7

Sóng 3m cửa Tùng, Phó thủ tướng ra Quảng Trị chống bão

             QUỐC NAM - - LÊ ĐỨC DỤC - VÕ MINH
             QUỐC NAM - - LÊ ĐỨC DỤC - VÕ MINH

TTO - Trong suốt sáng 30-9, tại Quảng Trị gió bão đã tăng dần cùng với mưa to. Tại các vùng ven biển như Cửa Tùng, Vĩnh Thạch (Vĩnh Linh) sóng biển ầm ập đổ vào bờ cao hơn 3 mét.

Bão số 10 đang giật cấp 15, 16 cách Hà Tĩnh - Huế 200kmMiền Trung di dời hàng ngàn hộ dân tránh bão số 10Bão số 10: Trung Bộ gió mạnh, mưa to từ sáng 30-9

Đoạn qua bãi tắm cửa Tùng, sóng có lúc đã vượt đường ngang. Trong khi đó toàn huyện Vĩnh Linh đã mất điện từ buổi sáng; các cây xăng trên địa bàn đã đóng cửa hoàn toàn, khiến người dân hết sức khó khăn trong sinh hoạt. Hiện hầu như các nhà dân tại các vùng ven biển này đã đóng cửa hoặc di dời đến nơi an toàn. Chủ yếu còn lại lực lượng trực chiến. Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có xuất hiện không khí lạnh. Theo ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh, yếu tố này có thể tác động đến sức công phá của cơn bão. Theo quan sát của phóng viên tại khu vực Cửa Tùng, càng về trưa, sức gió càng lớn và kèm theo mưa.

Hiện phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đang có mặt tại Quảng Trị để chỉ đạo công tác phòng chống bão.

aVN4DdQI.jpgPhóng to
Sóng lớn bao phủ khu vực bãi tắm Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh), có đợt lên đến 3 mét - Ảnh: Quốc Nam
zODAxIvv.jpgPhóng to
Một số người dân liều lĩnh ra xem sóng lớn -Ảnh: Quốc Nam
ZdV42pCA.jpgPhóng to
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường (bìa phải) kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền Cửa Việt. Ảnh: Lê Đức Dục
cfQXGFVU.jpgPhóng to
Người già, phụ nữ và trẻ em xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) được di dời đến trường tiểu học của xã. Ảnh: Lê Đức Dục

Ngày 30-9, đoàn xe Sở chỉ huy tiền phương - Ban PCBL Trung ương do phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã chạy từ Huế ra trực tiếp hiện trường bờ biển Quảng Trị ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh để thị sát và ghé thăm bà con đang tạm trú bão tại trường tiểu học.

Ông Trần Ngọc Lân, chủ tịch UBND huyện Gio Linh, cho biết hơn 2.500 hộ dân các xã ven biển đã di dời đến các điểm tạm trú an toàn.

Sau khi thăm bà con tại Gio Linh, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại khu neo đậu bờ Nam Cửa Việt có sóng biển dâng cao, tràn con đường cặp mé cửa biển. Đoàn cũng đến kiểm tra tình hình di dời dân tại các xã ven biển huyện Triệu Phong như xã Triệu An, nơi tất cả các người già, phụ nữ và trẻ em cũng được di dời an toàn đến trường tiểu học của xã.

Trưa 30-9, tuyến đường quốc phòng chạy dọc bờ biển từ Cửa Tùng ra Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị chia cắt nhiều đoạn do cây đổ. Hai bên đường, hàng chục ha cao su đã bị gió bão quật ngã. Ban phòng chống lụt bão huyện Vĩnh Linh cho biết, trên toàn huyện, nhất là các xã ven biển hiện gió ở cấp 8 trở lên, có nơi giật cấp 11.

Quảng Ngãi: 97 ngư dân ở Hoàng Sa rời khu vực nguy hiểm

Sáng nay (30-9), theo tin từ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Ngãi còn 407 phương tiện với 4.741 ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động ở vùng đảo Trường Sa, vùng biển phía Nam và vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Số tàu thuyền này vẫn duy trì thông tin với đất liền để tìm nơi tránh trú bão.

Riêng 14 phương tiện với 97 lao động đang hoạt động tại vùng đảo Hoàng Sa đã ra khỏi khu vực ảnh hưởng của bão. Đến sáng nay, Quảng Ngãi đã kêu gọi được 3.571 phương tiện/17.219 lao động vào bờ tránh trú bão an toàn.

Nước sông Hoài ngập phố cổ Hội An, Quảng Bình đã mưa lớnBão số 10 đang giật cấp 15, 16 cách Hà Tĩnh - Huế 200kmMiền Trung di dời hàng ngàn hộ dân tránh bão số 10Bão số 10: Trung Bộ gió mạnh, mưa to từ sáng 30-9

             QUỐC NAM - - LÊ ĐỨC DỤC - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên