18/11/2011 00:48 GMT+7

Sớm xây KCN chuyên sâu cho nhà đầu tư Nhật

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp khuôn mẫu của TP Kawasaki (Nhật Bản) ngày 17-11, ông Nguyễn Tuấn Minh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định sẽ tiến hành xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu dành riêng cho các nhà đầu tư Nhật.

Vị trí đất do chính các nhà đầu tư lựa chọn. Đến VN để tìm hiểu đầu tư lần này, có gần 10 công ty cùng các chuyên gia kinh tế, đầu tư và cơ quan chức năng của Nhật Bản.

Theo GS Yokota Etsujiro (Đại học Công nghiệp Nhật Bản), chế tạo khuôn mẫu là ngành gốc của công nghiệp chế tạo nhưng rất tiếc tại VN ngành này không thắng thế so với các nước khác trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia.... Giải pháp để phát triển ngành này tại VN là liên kết với các nước có thể làm được, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý.

Ông Minh phân tích vấn đề khó khăn nhất không phải là địa điểm hay hình thức, cách thức đầu tư mà chính là phải làm sao để VN có nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, kỹ thuật, biết tiếng Nhật để vào làm việc ở các nhà máy của Nhật Bản.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên