09/11/2014 10:04 GMT+7

​Solo cùng bolero: bắt đúng mạch “ghiền trữ tình”

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Gần 8.000 thí sinh của cả hai khu vực thi: Cần Thơ (2-11) và TP.HCM (6-11) đến với vòng sơ tuyển cuộc thi Solo cùng bolero.

MC Thanh Duy cùng hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi tại TP.HCM hôm 6-11 - Ảnh: Thế Danh

So với những cuộc thi ca hát khác như Thần tượng âm nhạc, Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn... thì 8.000 hồ sơ đăng ký... không là gì.

Tuy nhiên, nếu xét về phương diện đây là một chương trình truyền hình thực tế có format hoàn toàn “made in Vietnam”, dành cho một thể loại nhạc “rất VN” là bolero, giải thưởng cho quán quân 200 triệu đồng và chương trình sẽ được phát sóng ở một kênh truyền hình tỉnh lẻ như Ðài Phát thanh - truyền hình Vĩnh Long thì con số này rõ ràng là một “hiện tượng”.

“Đặc sản” miền Tây

Vì vòng tuyển chọn chỉ diễn ra tại TP Cần Thơ và TP.HCM nên rất nhiều thí sinh từ các vùng khác đã lặn lội đường xa đến Cần Thơ hay vào TP.HCM nộp hồ sơ trực tiếp.

MC Thanh Duy thổ lộ: “Người yêu mến giai điệu bolero thì miền nào cũng có, nhưng các thí sinh ở khu vực miền Tây lại có niềm đam mê rất đặc biệt cùng cách thể hiện khá vô tư và hồn nhiên”.

Phần lớn thí sinh ở khu vực miền Tây đều làm nghề nông hay lao động chân tay. Vậy nên cũng có không ít trường hợp nhận thức về cuộc thi không được rõ ràng bởi không phân biệt được như thế nào là solo (đơn ca) hay như thế nào là bolero...

Cuộc thi Solo cùng bolero do Đài Phát thanh - truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ lên sóng tập đầu tiên lúc 20g30 thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 14-11 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.

Giám khảo Phương Dung cho rằng cuộc thi dù vừa khởi động đã xôm tụ bởi bắt đúng mạch “ghiền nhạc trữ tình” của số đông khán giả đại chúng.

Và trong rất nhiều thí sinh dự thi bằng đam mê là chính ở cuộc thi này thì khu vực miền Tây nhiều thí sinh có chất giọng tốt và lạ, hứa hẹn sẽ khiến nhiều khán giả bất ngờ...

Giám khảo Minh Ðức cũng tiết lộ: “Chúng tôi đã chọn được một số giọng ca hay là những hotboy, hotgirl vừa sáng sân khấu, vừa có giọng.

Những “đặc sản” miền Tây này sẽ làm bạn xem đài ngạc nhiên trong thời gian tới”.

Ai cũng hát được bolero

Trái với khu vực miền Tây, điểm thi ở TP.HCM bị hội đồng giám khảo cho rằng “thất bại với bolero” dù có lượng thí sinh đăng ký khá đông hơn 6.000 người.

Các thí sinh ở khu vực này rất đa dạng trong ngành nghề: giám đốc doanh nghiệp, nhà báo, nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư, giáo viên âm nhạc, nhà tạo mẫu tóc, thợ may, lễ tân, phục vụ, sinh viên, hướng dẫn viên du lịch, trình dược viên, đầu bếp, kế toán, diễn viên kịch nói, buôn bán, ca sĩ phòng trà...

Trong số thí sinh nữ dự thi, mọi người đặc biệt chú ý trường hợp của thí sinh Thủy Tiên (sinh năm 1992). Cô quê ở Bình Ðịnh, đã tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và hiện đang sinh sống bằng nghề bán kẹo kéo tại khu vực Thủ Ðức.

Do gia đình khó khăn, Thủy Tiên phải chạy xe kẹo kéo đi bán được gần hai năm nay để phụ giúp gia đình và nuôi em trai học đại học. Và niềm an ủi gần như là duy nhất của cô với công việc này là được hát lên những khúc ca bolero chất chứa nỗi lòng.

Ngoài ra, đôi vợ chồng khiếm thị sinh sống bằng nghề bán vé số, vợ đưa chồng đi thi cũng được rất nhiều quan tâm của mọi người tại điểm thi.

Cũng không ít thí sinh khuyết tật mạnh dạn tìm đến sân chơi này. Với hầu hết người dự thi, đặc biệt là những thí sinh không may trong cuộc sống, bolero như nói hết bao trăn trở, tâm tư, tình cảm của họ trong những ngày dài...

Giám khảo Phi Nhung đúc kết: “Bolero ai cũng hát được. Hát được là một chuyện, hát hay và đặc sắc lại là chuyện khác. Người mà chúng tôi tìm kiếm, chờ đợi chính là những giọng ca bolero “thần sầu” đó”.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên