16/01/2015 11:05 GMT+7

Sóc Trăng: đám cưới tập thể  cho người lao động nghèo

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Ngày 15-1, 13 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn là công nhân, nhân viên đang làm việc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được tổ chức lễ cưới tập thể (do Hội Liên hiệp thanh niên và Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng phối hợp thực hiện).

Các cặp đôi tại lễ cưới - Ảnh: T.Trang
Các cặp đôi tại lễ cưới - Ảnh: T.Trang

Tại buổi lễ, các cặp đôi được trao giấy chứng nhận kết hôn kèm thẻ ATM tài khoản 1 triệu đồng. Cạnh đó, cô dâu chú rể còn được tặng nhẫn cưới, trang điểm, xe hoa, áo cưới, chụp ảnh và năm bàn tiệc...

Anh Nguyễn Thành Duy, phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, cho biết 13 cặp đôi là 13 hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng đều thật lòng yêu thương nhau và tự nguyện kết nghĩa chồng vợ. Ban tổ chức đã có thời gian dài đi tìm hiểu hoàn cảnh nhiều cặp đôi để chọn ra những cặp cần một đám cưới đúng nghĩa.

Hai bạn Huỳnh Thế Anh, Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng là giáo viên Trường THPT Mỹ Hương (Sóc Trăng) xúc động cảm ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện để hai vợ chồng cưới nhau thuận lợi hơn vì “chúng tôi đều tự lực làm việc tích cóp, không dễ gì có được đám cưới đầy đủ như vậy” - chị Hòa chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều người ngạc nhiên khi có hai cặp cô dâu chú rể dắt theo con để làm đám cưới. Anh Lý Sóc, làm nghề thợ hồ, cho biết anh sống chung với chị Ngọc Thúy đã năm năm không đám cưới, không đăng ký kết hôn và đã có đứa con 2 tuổi. “Mừng nhất là tụi tui được hỗ trợ đăng ký kết hôn và con tui được làm giấy khai sinh”, anh Sóc vui vẻ chia sẻ.

Ngoài lễ cưới hoàn toàn miễn phí, ban tổ chức còn trao mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng cho cặp đôi Trần Thanh Lý - Huỳnh Thị Phương, và căn phòng mơ ước (gồm các trang thiết bị gia đình) cho đôi Thạch Thương và Lâm Thị Thanh Thảo trị giá 20 triệu đồng. Sau lễ cưới, các cặp đôi sẽ được hưởng tuần trăng mật ba ngày bốn đêm tại Đà Lạt.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên