20/11/2015 10:20 GMT+7

Sơ tán ga tàu điện ngầm ở London vì sợ bom

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 19-11 (giờ địa phương), Cảnh sát Anh đã cho sơ tán một ga tàu điện ngầm ở trung tâm London sau khi nhận được tin báo có chiếc xe hơi màu bạc "rất đáng ngờ" bị bỏ lại gần nhà ga.

Cảnh sát bên hàng rào được lập sau khi nhận được tin báo về chiếc xe hơi trên đường Baker - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết ga tàu điện ngầm ở đường Baker được lệnh sơ tán. Nhiều chuyến tàu điện ngầm cũng được lệnh không dừng ở ga này sau khi cảnh sát nhận được tin báo một chiếc xe trống không "đáng ngờ" bị bỏ nằm giữa con đường bên ngoài một cửa ra nhà ga. 

Mạng xã hội ngay lập tức tràn ngập những thông tin quan ngại về cuộc sơ tán vì khi đó hành khách rất đông trong ga và cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ đường Baker.

Các lực lượng an ninh của Anh đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13-11 vừa qua.

Người phát ngôn cơ quan cảnh sát London cho biết sau khi rà soát kỹ chiếc xe tình nghi, cảnh sát đã dỡ bõ lệnh sơ tán và mở lại các tuyến đường.

Cũng trong ngày 19-11, cảnh sát Anh bắt giữ hai người đàn ông ở sân bay Manchester do nghi ngờ họ đưa ra lời đe dọa đánh bom. Giới chức an ninh sân bay Manchester buộc phải ra lệnh sơ tán trên một chuyến bay.

Cùng ngày, hãng ABC News đưa tin cảnh sát Thụy Điển đã bắt một người đàn ông bị nghi ngờ liên quan đến tội khủng bố có chủ ý.

Người phát ngôn của cơ quan an ninh Thụy Điển Sirpa Franzen xác nhận thông tin này nhưng không cho biết chi tiết về vụ bắt giữ cũng như danh tính của nghi can. Theo bà Franzen, cảnh sát đã được lệnh bắt người đàn ông trên ngày 17-11 vì “nghi ngờ ông ta chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố”.

Chính phủ Thụy Điển cũng đã nâng mức cảnh báo khủng bố ở nước này lên mức cao thứ hai. 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên