12/09/2014 18:27 GMT+7

Số người chết vì Ebola tiếp tục tăng rất nhanh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

​TTO - Ngày 12-9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo số người thiệt mạng vì đại dịch Ebola ở Tây Phi tiếp tục leo thang lên hơn 2.400 người.

Tổng giám đốc WHO Margaret Chan cho rằng cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ Tây Phi chống dịch - Ảnh: Reuters
Tổng giám đốc WHO Margaret Chan cho rằng cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ Tây Phi chống dịch - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Tổng giám đốc WHO Margaret Chang cho biết tính đến hôm nay đã có 4.784 trường hợp nhiễm vi rút Ebola và 2.400 người thiệt mạng. Như vậy, số người chết đã tăng thêm 100 người chỉ trong vòng 3 ngày qua.

“Ở ba quốc gia nơi dịch hoành hành dữ dội nhất là Liberia, Guinea và Sierra Leone, số người nhiễm bệnh tăng nhanh hơn khả năng xoay sở của nhà chức trách” - bà Chan thừa nhận trong cuộc hội thảo về đại dịch Ebola ở Geneva (Thụy Sĩ).

Bà Chan cho rằng cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ Tây Phi chống dịch. Hiện 500 chuyên gia y tế nước ngoài và 1.000 bác sĩ, y tá địa phương đang nỗ lực chống dịch ở Tây Phi. 

Cũng trong hôm nay, Cuba tuyên bố cử 165 bác sĩ và y tá đến Sierra Leone, nơi có hơn 500 người đã thiệt mạng. Bà Chan mô tả đây là sự hỗ trợ lớn nhất của một quốc gia nước ngoài với Tây Phi trong thời gian qua.

Bộ trưởng Y tế Cuba Roberto Morales Ojeda cho biết ngay từ tuần đầu tiên của tháng 10, có 62 bác sĩ và 103 y tá Cuba sẽ đến Sierra Leone và làm việc tại đó trong 6 tháng.

Mới đây, Liên Hiệp Quốc cam kết lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ không từ bỏ Liberia bất chấp đại dịch Ebola. WHO thừa nhận đội ngũ nhân viên y tế ở Liberia đang kiệt sức trước hàng loạt trường hợp nhiễm vi rút Ebola mới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên