19/03/2015 16:37 GMT+7

Sở Mật vụ xóa băng giám sát Nhà Trắng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Joe Clancy nói với các nghị sĩ Mỹ trong một cuộc họp kín rằng rất có thể Sở Mật vụ đã xóa đoạn băng giám sát quay cảnh các mật vụ say xỉn lái xe đâm vào rào chắn Nhà Trắng.

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Joe Clancy - Ảnh: Reuters

CNN dẫn lời Chủ tịch Ủy ban giám sát hạ viện Jason Chaffetz ngày 18-3 cho biết ông Clancy đã cho ông và các nhà lập pháp khác xem hai đoạn băng, một trong hai đoạn băng này không chứa nhiều hình ảnh về hành động trên của các mật vụ.

"Chúng tôi đã yêu cầu cung cấp thêm các cuốn băng bổ sung ở những góc quay khác và vị giám đốc này thông tin rằng có lẽ là không có vì chính sách của họ là xóa băng giám sát mỗi 72 tiếng sau khi quay", nghị sĩ Chaffetz cho biết.

"Tôi không biết liệu chúng tôi có đang luẩn quẩn hay không. Vụ việc này có mùi gì đó không hay" - ông Chaffetz nhìn nhận.

Trong khi đó phát ngôn viên Sở Mật vụ Robert Hoback xác nhận cơ quan này chỉ giữ băng giám sát tại Nhà Trắng trong vòng 72 giờ.

"Trong trường hợp xảy ra sự cố an ninh tại Nhà Trắng, các đoạn băng đặc biệt sẽ được lưu trữ để phục vụ công tác điều tra và mục đích tình báo" - ông Hoback thông tin.

Ủy ban giám sát hạ viện Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra các cáo buộc hai nhân viên mật vụ say xỉn đã lái xe ngang qua một túi đồ nghi là bom.

Nghị sĩ Chaffetz cho biết các đoạn băng Sở Mật vụ cung cấp cho ông không đưa ra kết luận gì về tình trạng say xỉn của các mật vụ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên