02/07/2014 13:01 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM thừa nhận không ký kết với Bộ Giáo dục Anh

L.M ghi
L.M ghi

TTO - Trao đổi với báo chí chiều 1-7, ông Lê Hồng Sơn - giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định sở không hề có tuyên bố nào về việc ký kết thỏa thuận với Bộ Giáo dục Anh.

uDJeIZMs.jpgPhóng to
Ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, tại buổi họp báo sáng 23-6 - Ảnh: Như Hùng

Ông Sơn nói: “Trong buổi họp báo ngày 23-6, tôi đã nói rất rõ ràng rằng sở có chuyến đi làm việc với Bộ Giáo dục Anh để tìm hiểu về chương trình và hệ thống khảo thí giáo dục của Vương quốc Anh vào tháng 12-2011.

Tôi xin nói rõ, tất cả công việc đều thông qua đối tác để triển khai thực hiện. Thực tế, EMG Education có đăng ký sử dụng chương trình giáo dục Anh và lấy chương trình đó thực hiện nội dung tích hợp với chương trình VN.

Những bài thi đánh giá cũng phải có đăng ký sử dụng, mua lại để tổ chức cho học sinh thi. Tôi khẳng định một lần nữa là không có sự ký kết nào giữa Sở GD-ĐT TP.HCM và Bộ Giáo dục Anh.”

Về tính pháp lý triển khai chương trình tích hợp đã được UBND TP.HCM cho phép chưa, ông Sơn nói rằng chương trình tích hợp dựa trên chương trình của Bộ Giáo dục Anh theo sự đăng ký của công ty đối tác có tích hợp nội dung và phương pháp của VN nhằm giảm tải chương trình.

“Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại chương trình này xin phép và được sự thẩm định, cho phép của Bộ GD-ĐT nhưng triển khai thực hiện phải chờ ý kiến của UBND TP.HCM. Khi nào UBND TP.HCM phê duyệt thực hiện chương trình mới thực hiện.” – Ông Sơn nhấn mạnh.

Về việc ngưng chương trình Cambridge và quyền lợi của học sinh theo học chương trình này, ông Sơn khẳng định sở không hề dừng chương trình mà việc dừng tuyển sinh mới của CIE Cambridge liên quan đến những đối tác làm việc với họ.

Cụ thể, khi có thông báo về việc dừng chương trình Cambridge đối với EMG education, sở đã yêu cầu hai đơn vị phải ngồi lại với nhau để đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Học sinh đang học chương trình phải được tiếp tục đào tạo đúng theo lộ trình như cam kết, học đến 2018, khi kết thúc cuối khóa sẽ thi để đạt chứng chỉ như mình đang học.

Xem thêm:

Anh dứt khoát bảo không, EMG khăng khăng nói cóDừng chương trình Cambridge: đưa học sinh ra "thí nghiệm"?"Bộ Giáo dục Anh không hề thỏa thuận với Sở GDĐT TP.HCM"Ngưng chương trình Cambridge: Nhiều câu hỏi chưa lời đáp

L.M ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên