16/07/2019 12:48 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM kiểm tra đột xuất khách sạn "dùng khăn tắm lau bồn"

N.BÌNH -  N.TRÍ
N.BÌNH - N.TRÍ

TTO - Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngay khi nhận thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ban giám đốc sở đã chỉ đạo đoàn kiểm tra chuyên ngành kiểm tra khách sạn được nêu trong bài phản ánh về chất lượng vệ sinh khách sạn trên địa bàn.

Sở Du lịch TP.HCM kiểm tra đột xuất khách sạn dùng khăn tắm lau bồn - Ảnh 1.

Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q.1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu - Ảnh: T.L.

Ông Nguyễn Minh Lý - chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, trưởng đoàn kiểm tra - cho biết trong chiều 15-7, đoàn kiểm tra đã đến và kiểm tra thực tế tại khách sạn TT nằm trên đường Phó Đức Chính, Q.1 dựa trên các phản ánh trong bài viết "Góc khuất vệ sinh khách sạn" mà báo Tuổi Trẻ thực hiện trước đó.

Qua làm việc, giám đốc khách sạn TT đã thừa nhận hình ảnh được phản ánh trong các đoạn hình và bài viết trong báo Tuổi Trẻ là của chính khách sạn ông, tuy vậy lãnh đạo khách sạn không hề hay biết cho đến khi được thông báo.

"Do giám đốc khách sạn cho biết chưa hề hay biết nên đoàn kiểm tra tiếp tục mời và làm việc với khách sạn trong thời gian tới và thông tin kết quả chính xác sau khi đã xác minh đầy đủ", ông Minh Lý cho biết.

Cũng theo thanh tra Sở Du lịch, qua kiểm tra và ghi nhận thực tế thì đây là trường hợp cá biệt, chưa từng xảy ra tại thành phố trong quá trình cơ quan này thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và quản lý.

Từ ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, đại diện Sở Du lịch cho biết để đảm bảo chất lượng vệ sinh tại các cơ sở lưu trú, sở đã chỉ đạo Phòng quản lý cơ sở lưu trú tham mưu, khuyến cáo các khách sạn tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh cơ sở lưu trú, tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ tại từng cơ sở lưu trú, góp phần nâng cao thương hiệu và hình ảnh du lịch TP.HCM.

Đồng thời, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội du lịch, phòng kinh tế các quận huyện và chi hội cơ sở lưu trú du lịch tổ chức kiểm tra rà soát các khách sạn trên địa bàn và tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến các khách sạn về quy định pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và ý thức phục vụ du khách.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cho biết đã cho kiểm tra và yêu cầu Sở Du lịch báo cáo sự việc. Tổng cục khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện khách sạn vi phạm. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng cần quy trách nhiệm cho người quản lý khách sạn, nếu bắt quả tang sai phạm hoặc có căn cứ thì sẽ xử phạt ngay, nếu không cải thiện phải gỡ hạng sao.

N.BÌNH - N.TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên