21/06/2016 12:01 GMT+7

Số doanh nghiệp Việt làm linh kiện cho Samsung tăng 3 lần

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là công bố của Công ty TNHH điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) tại buổi triển lãm công nghiệp phụ trợ lần thứ 3 ngày 21-6.

Các doanh nghiệp, người quan tâm tìm hiểu những linh kiện Samsung tại triển lãm tìm nhà cung ứng VN ngày 21-6 - Ảnh: C.V.K
Các doanh nghiệp, người quan tâm tìm hiểu những linh kiện Samsung tại triển lãm tìm nhà cung ứng VN ngày 21-6 - Ảnh: C.V.K.

Cuộc triển lãm này do Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch & đầu tư phối hợp với Samsung tổ chức với mục đích tăng hiểu biết, tiếp tục thúc đẩy doanh nghiệp VN làm sản xuất công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng Samsung.

Theo Samsung, sau một thời gian tìm kiếm và tuyển chọn, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp ba lần so với năm 2015.

Cụ thể, trong một năm, từ bốn nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt đạt tiêu chuẩn và ký được hợp đồng cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho Samsung, hiện đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Ngoài ra còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, hiện có tổng cộng 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung. Trong đó, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng  tại miền bắc là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Với khu vực TP.HCM, con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.

Tại cuộc triển lãm ngày 21-6, theo ban tổ chức, hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam đã đến tham gia, tìm hiểu. Theo ông Nguyễn Văn Chiến, giám đốc Công ty Chiến Thắng (Bắc Ninh), chuyên sản xuất sản phẩm cơ khí, công ty ông đã được chuyên gia Samsung đến hỗ trợ thay đổi dây chuyền sản xuất, biện pháp quản lý trong ba tháng và ông nêu Chiến Thắng đang sẵn sàng trở thành nhà cung ứng sản phẩm hỗ trợ cho Samsung.

Trong thông cáo báo chí, Samsung khẳng định cam kết mạnh mẽ nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung. Điều này, theo Samsung, sẽ minh chứng cho mong muốn của Samsung trong việc đồng hành, gắn kết lâu dài với Việt Nam.

Theo tổng giám đốc Tổ hợp Samsung tại VN, ông Han Myoungsup, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và chú trọng quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các chuỗi cung ứng toàn cầu.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên