10/03/2016 09:28 GMT+7

Sợ cháy nổ, tiểu thương Chợ Đầm không vô 
chợ mới

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Liên quan đến vụ “Cắt điện để giải tỏa khu bán hải sản khô chợ Đầm” (Tuổi Trẻ ngày 6-3), từ ngày 7 đến 9-3, ban quản lý chợ Đầm TP Nha Trang (Khánh Hòa) cắt điện nhằm buộc các chủ sạp di dời vào chợ mới.

Sáng 8-3, tại tầng trệt dự án chợ Đầm Nha Trang, công nhân  vẫn đang thi công hàn, cắt tóe lửa.  Ảnh: Phan Sông Ngân
Sáng 8-3, tại tầng trệt dự án chợ Đầm Nha Trang, công nhân vẫn đang thi công hàn, cắt tóe lửa. Ảnh: Phan Sông Ngân


Ngày 9-3, ban quản lý chợ đã cung cấp điện trở lại nhưng chỉ gia hạn cấp điện tới ngày 15-3. Trong khi đó, hiện tại còn gần 80 hộ bán hải sản khô vẫn chưa chịu di dời vào chợ mới. Bà Lê Thị Hằng, một tiểu thương trong số này, cho biết theo cuộc họp chiều 8-3, đại diện UBND TP Nha Trang và ban quản lý chợ Đầm đã “yêu cầu trong vòng ba ngày tới nếu các hộ trên chưa thuê, mua lô sạp trong chợ mới mà không vào đăng ký với công ty thì sẽ bị mất quyền lợi”, trong khi đó Công ty CP Sông Đà Nha Trang, chủ đầu tư chợ mới, đăng ký với TP đến hết tháng 3 này mới thi công xong khu vực chợ bố trí cho ngành hàng hải sản khô dời vào. Ngoài ra, theo các tiểu thương, khu vực chợ mới mà họ phải dời vào hiện vẫn đang thi công, công nhân còn hàn sắt rất dễ xảy ra cháy nổ nên họ ngại vào.

Trước ý kiến nói trên của tiểu thương, ông Huỳnh Văn Đệ - trưởng ban quản lý chợ Đầm - cho rằng Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang đang làm theo kiểu cuốn chiếu nên tiểu thương không thể yêu cầu phải chờ hoàn chỉnh, nghiệm thu toàn bộ dự án chợ rồi mới bố trí bà con vào kinh doanh.

Về vấn đề này, đại tá Nguyễn Đức Dũng - phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa - cho biết công trình dự án chợ Đầm đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh, chưa được nghiệm thu về PCCC. “Theo quy định của pháp luật, công trình phải được nghiệm thu về PCCC hoàn chỉnh thì mới được đưa vào hoạt động. Khi nghe ban quản lý chợ Đầm chuẩn bị di dời cả mấy trăm lô sạp đưa vào trong dự án chợ mới để kinh doanh từ trước tết vừa qua, chúng tôi đã cho kiểm tra và có kiến nghị rồi. Nếu các đơn vị liên quan không chấp hành đúng quy định về PCCC, khi xảy ra sự cố gây hậu quả thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật” - đại tá Dũng nói.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên