05/03/2016 19:06 GMT+7

​Cắt điện để giải tỏa khu bán hải sản khô chợ Đầm

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO -   Ngày 5-3, tiểu thương chợ Đầm, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã được thông báo kế hoạch cắt điện, giải tỏa toàn bộ khu bán hải sản khô bên ngoài nhà chợ Đầm tròn, để di dời vào chợ mới thuộc dự án kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang.

Theo thông báo, ngày 7-3, Ban quản lý chợ Đầm sẽ cắt điện và thu hồi dây cáp nguồn cấp điện cho các sạp tại khu bán hải sản khô, sau đó, tháo dỡ các sạp để Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm đường và vỉa hè tại khu vành đai chợ Đầm tròn.

Ông Huỳnh Văn Đệ, trưởng Ban quản lý chợ Đầm, cho biết kế hoạch cắt điện, dỡ lô sạp để giải tỏa khu bán hải sản khô chợ Đầm trên được thực hiện theo kế hoạch di dời đã được UBND TP Nha Trang phê duyệt.

Có 106 hộ kinh doanh tại khu hải sản khô sẽ được bố trí dời vào khu tầng trệt của dự án chợ Đầm mới và đến nay đã có 19 hộ di dời.

Ông Phan Chí Thành và bà Lê Thị Hằng, là giới trưởng và giới phó của ngành hàng hải sản khô chợ Đầm, đều cho biết khu vực để dời vào hiện vẫn chưa hoàn chỉnh nên bà con đề nghị phải chờ TP Nha Trang nghiệm thu, công bố thì bà con mới dời vào buôn bán.

Mặt khác, đến nay các chủ sạp bị giải tỏa vẫn chưa được thông báo việc bồi thường như thế nào. Trong khi đó thì Công ty CP Sông Đà Nha Trang đã bán nhiều lô sạp có vị trí "đẹp" cho cả người bên ngoài vào mua; còn nhiều tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chợ Đầm thì lại bị bố trí cho thuê các lô trong chỗ khuất, không thuận lợi kinh doanh như ở lô sạp cũ. Vì vậy mà nhiều tiểu thương không đồng tình và đang khiếu nại.

Chiều 5-3, ông Lê Tất Dũng, phó tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang, cho biết hiện tại chợ mới vẫn còn đủ lô sạp để bố trí cho các tiểu thương khu hải sản khô thuê để di dời vào kinh doanh. Tuy nhiên, đến nay thì bà con không còn quyền lựa chọn các lô sạp có vị trí "đẹp" để thuê nữa, vì nhiều lô đã được UBND TP Nha Trang phê duyệt cho công ty bán rồi.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên