30/06/2013 09:05 GMT+7

Snowden sẽ về Mỹ nếu được đảm bảo an toàn

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trong một bức thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder, cha của cựu nhân viên tình báo Edward Snowden là ông Lonnie Snowden nói rằng con trai ông sẽ tự nguyện trở về Mỹ nếu được đảm bảo an toàn, theo Reuters ngày 29-6.

Vyqm4bpr.jpgPhóng to
Ông Lonnie Snowden - Ảnh chụp từ video phỏng vấn của Đài NBC

Ông Lonnie tự tin cho rằng con trai ông sẽ quay về nếu Mỹ đáp ứng các yêu cầu bao gồm việc không bị giam giữ trước khi xét xử, quyền tự do ngôn luận và được chọn tòa án xét xử.

Đại diện Bộ Tư pháp Mỹ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về lá thư. Trong khi đó, trên kênh truyền hình NBC, ông Lonnie Snowden cho biết ông không tin con trai mình phản quốc. “Con tôi đã phản bội chính phủ nhưng tôi không tin rằng con tôi đã phản bội người dân Mỹ” - ông chia sẻ.

Trong khi đó, theo báo Guardian, một số thượng nghị sĩ Mỹ đòi chính quyền Washington giải thích công khai về chương trình nghe lén. Hai nghị sĩ Đảng Dân chủ Ron Wyden và Mark Udall đã viết thư yêu cầu thông tin chính xác về chương trình nghe lén cho tổng giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia NSA Keith Alexander.

“Chúng tôi tin rằng Mỹ có quyền hạn rộng lớn để điều tra về khủng bố và gián điệp và họ có thể điều tra khủng bố theo hướng tích cực mà không ảnh hưởng đến những quyền cơ bản của công dân Mỹ” - hai ông Wyden và Udall viết. Theo hai ông, để đạt được mục tiêu này một cách tốt nhất thì Chính phủ Mỹ cần tranh luận công khai thông tin.

------------------------* Tin bài liên quan

Venezuela tuyên bố sẵn sàng cho Edward Snowden tị nạnTrung Quốc "không chấp nhận" cáo buộc của Mỹ về SnowdenTổng thống Obama: Mỹ tìm tất cả cách hợp pháp để bắt SnowdenMỹ muối mặt vụ Snowden đào thoátEdward Snowden không có trên chuyến bay từ Nga đến CubaNga từ chối bắt Edward SnowdenNga, Trung Quốc không bắt Snowden, tổng thống Obama thêm muối mặt

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên