08/01/2017 17:56 GMT+7

​Nokia trở lại, ra mắt smartphone đầu tiên dùng Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 8-1, Nokia chính thức trở lại thị trường điện thoại thông minh với dòng smartphone đầu tiên dùng Android mang tên Nokia 6.

Smartphone Nokia 6, điện thoại dùng Android đầu tiên của Nokia dưới thời HMD Global - Ảnh: NDTV
Smartphone Nokia 6, điện thoại dùng Android đầu tiên của Nokia dưới thời HMD Global - Ảnh: NDTV

Nokia 6 là tên điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên của Nokia dùng hệ điều hành Google Android. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu thời điểm trở lại thị trường smartphone dưới "triều đại" HMD Global, ông chủ mới của thương hiệu điện thoại Nokia.

* Xem: Smartphone Nokia dùng Android trở lại đầu năm 2017

Thông tin về Nokia 6 không gây ra bất ngờ vì những rò rỉ về "chiếc smartphone dùng Android" của Nokia đã có trên khắp các diễn đàn và trang tin công nghệ từ đầu tháng 12. HMD Global công bố chính thức về Nokia 6 ngày hôm nay (8-1) trên website, cho biết smartphone Android đầu tiên này sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc, hợp tác với "ông lớn" thương mại điện tử nội địa là JD.com để bán trực tuyến.

Nokia 6 dùng phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất, thuộc nhóm smartphone màn hình lớn 5,5-inch, độ phân giải Full-HD (1080p). Tuy không trang bị dòng chip cao cấp nhất của Qualcomm mà dùng Snapdragon 430 nhưng Nokia 6 có 4GB bộ nhớ RAM và 64GB bộ nhớ trong. Theo đó, Nokia 6 thuộc phân khúc smartphone trung - cao cấp, sẽ đối đầu với Samsung Galaxy A series (2017).

Thông số và đặc tính kỹ thuật của Nokia 6 có những chi tiết hấp dẫn nhưng sản phẩm này không được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2017 vừa qua ở Las Vegas mà dự kiến trình làng ở Đại hội Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) tháng 2-2017 ở Barcelona.

Nokia có camera trước 8MP, và camera sau 18MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến nhận dạng dấu vân tay và công nghệ âm thanh Dolby Atmos phiên bản cho di động.

Những hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết hơn phải chờ đến sự kiện MWC 2017 vào tháng sau.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên