19/05/2014 14:54 GMT+7

Slovakia vang bước chân kiều bào phản đối Trung Quốc

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Trong hai ngày 17 và 18-5, hàng trăm kiều bào VN tại hai thành phố lớn nhất Slovakia là Bratislava và Kosice tổ chức mít tinh, xuống đường tuần hành phản đối những hành động sai trái của Trung Quốc trên biển Đông.

pvWtKJ7T.jpgPhóng to
Người dân biểu tình tại Slovakia do ĐSQ VN cung cấp

Ngày 17-5, hơn 100 kiều bào ở thành phố Kosice tập trung trung tâm thành phố, phản đối các hành động phi pháp của Trung Quốc xâm phạm vùng biển, thềm lục địa Việt Nam. Tại mít tinh, bà con quyên góp ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam số tiền là 1350 euro.

Ngày 18-5, ở thủ đô Bratislava, không quản ngại thời tiết mưa lạnh bất thường, hơn 600 đồng bào, từ những người cao tuổi đã sinh sống nhiều năm ở đây cho đến những học sinh, sinh đã tập hợp trước ĐSQ Trung Quốc từ trưa, sau đó tuần hành đến Phủ Tổng thống với biểu ngữ bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Slovakia với các nội dung "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", "Hai Yang 981 gets out of Viet Nam", "Viet Nam loves Peace - My Chceme Mier".

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, các cuộc biểu tình, tuần hành của cộng đồng người Việt Nam tại Kosice và Bratislava nhận được sự quan tâm của dư luận, báo chí địa phương.

EqBy6909.jpgPhóng to
Người dân biểu tình tại Slovakia do ĐSQ VN cung cấp
THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên