19/01/2014 12:31 GMT+7

Sinh viên ký túc xá xem triển lãm ảnh về ung thư vú

LÊ HỒNG THÁI
LÊ HỒNG THÁI

TTO - Triển lãm ảnh về ung thư vú mang tên "Vượt qua nỗi sợ hãi" khai mạc sáng ngày 19-1 tại ký túc xá Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

13 bệnh nhân ung thư vú tự họa

2DSADH8O.jpgPhóng to
Triển lãm thu hút sự quan tâm của sinh viên - Ảnh: Lê Hồng Thái
C8AtmyZE.jpgPhóng to
Sinh viên viết sự cố gắng chống lại căn bệnh ung thư vú - Ảnh: Lê Hồng Thái

Triển lãm về ung thư vú nằm trong dự án của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) bắt đầu từ tháng 10-2013.

Triển lãm có tổng cộng 40 bức ảnh kể về 4 câu chuyện của chính bệnh nhân và những người nổi tiếng ủng hộ dự án như: diễn viên Chiều Xuân, hoa hậu Ngô Phương Lan, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, phó giám đốc Nhà hát lớn Hà Nội bà Hoàng Cúc… Điều đặc biệt của bộ ảnh là chính bệnh nhân sẽ kể câu chuyện của mình qua những bức ảnh mà họ lựa chọn. Đó là những người dũng cảm, có thái độ sống vững vàng.

“Chính chị gái tôi là một người mắc ung thu vú nên tôi hiểu được một phần nỗi sợ hãi của họ. Tôi mong muốn mọi người hiểu biết hơn về căn bệnh này và có những hành động cụ thể để giúp đỡ họ. Đặc biệt quan trọng là thái độ và sự quan tâm của người thân, có vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này”, chị Nguyễn Thủy Tiên, trưởng dự án nói.

Bạn Đỗ Thị Lý, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Triển lãm thật hữu ích vì tôi thu nhận được rất nhiều thông tin về căn bệnh nguy hiểm và tế nhị này. Tôi khâm phục những nhân vật, họ thật dũng cảm và lạc quan. Nếu là tôi, có lẽ tôi đã không làm được như vậy”.

Bộ ảnh sẽ tiếp tục đến với công chúng ở một số trường đại học khác. Trước đó, triển lãm "Vượt qua nỗi sợ hãi" được được trưng bày ở trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội…

LÊ HỒNG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên