08/03/2016 14:01 GMT+7

Sinh viên Đồng Tháp giao lưu cùng sinh viên Nhật

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Một buổi giao lưu văn hóa tràn ngập tiếng cười và nhiều hình ảnh đẹp giữa sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp và ĐH Miyagi (Nhật Bản) trong ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Tiết mục dân vũ với sự tham gia của cả hai trường  - Ảnh: Ngọc Tài
Tiết mục dân vũ với sự tham gia của cả hai trường - Ảnh: Ngọc Tài

Đây là hoạt động thường niên giữa sinh viên hai trường, diễn ra tại Đại học Đồng Tháp sáng 8-3.

Hoạt động không chỉ thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai trường mà còn là cơ hội của những người trẻ vùng đất sen hồng được giới thiệu con người và tiềm năng của tỉnh nhà đến với bạn bè quốc tế.

Hơn 20 thành viên của Trường ĐH Miyagi đã được tham quan nhiều địa điểm ở Đồng Tháp, giao lưu những điệu nhảy dân vũ hết sức sôi động. Đặc biệt là phần giao lưu ẩm thực với món bánh xèo Việt Nam và bánh xèo Nhật Bản.

Các bạn sinh viên ĐH Đồng Tháp đã được thử chế biến món bánh xèo Nhật Bản và ngược lại các bạn Nhật Bản cũng rất tò mò và hứng thú với món bánh đậm chất dân dã của Việt Nam.

Bạn Kumagai Anna, sinh viên Trường ĐH Miyagi Nhật Bản, chia sẻ: “Món bánh của các bạn có tôm, có rau nên rất là ngon nhưng món bánh này rất khó làm, nhất là việc lật cái bánh xèo ngược trở lại. Sau chuyến đi này nhất định tui sẽ quay lại Đồng Tháp để du lịch”.  

Ông Nguyễn Trí Dũng - giảng viên Trường ĐH Miyagi Nhật Bản, cũng chính là người đã xúc tiến các buổi giao lưu văn hóa trong những năm qua - chia sẻ: “Thời đại Facebook, email, Internet, những buổi giao lưu thế này sẽ có nhiều người Nhật biết đến Đồng Tháp. Khả năng tiếp cận hội nhập của chúng ta sẽ lớn hơn.

Việc kết hợp giữa các trường đại học trước nhất mang lại lợi ích cho sinh viên Đồng Tháp để học tập, giao lưu về văn hóa, sau đó từng bước hợp tác đưa học sinh sang Nhật trong những khóa học ngắn hạn”.

SV ĐH Đồng Tháp chụp ảnh với giáo sư Trường ĐH Miyagi - Ảnh: Ngọc Tài
SV ĐH Đồng Tháp chụp ảnh với giáo sư Trường ĐH Miyagi - Ảnh: Ngọc Tài
SV ĐH Đồng Tháp hướng dẫn Kumagai Anna (áo xanh ngồi) đổ bánh xèo VN, - Ảnh: Ngọc Tài
SV ĐH Đồng Tháp hướng dẫn Kumagai Anna (ngồi) đổ bánh xèo VN - Ảnh: Ngọc Tài
NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên