Một sự kiện của Tổng Cục du lịch Singapore được tổ chức ở TP.HCM thu hút đông đảo người trẻ tham dự - Ảnh: N.Bình
Những nghiên cứu mới đây của tổ chức này cho thấy khách có xu hướng trải nghiệm những chuyến đi như người bản xứ, và đặc biệt mong muốn thay đổi bản thân sau hành trình đó.
Theo nghiên cứu của Skift, tổ chức chuyên nghiên cứu về ngành công nghiệp du lịch, khảo sát 1.350 du khách thuộc tầng lớp khá giả trong năm 2017 thì có đến 54% đánh giá cao tầm quan trọng của việc thay đổi bản thân sau những trải nghiệm du lịch.
Phần lớn du khách mong muốn khám phá và làm mới chính mình, cũng như đạt được những cảm xúc cá nhân khi đi du lịch.
Điều này buộc các điểm đến du lịch phải thay đổi về chất nhiều hơn. Sự cạnh tranh trong ngành du lịch và thu hút vốn đầu tư diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, và các phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phát triển dày đặc, phức tạp hơn.
Thêm vào đó, khách du lịch đã trở nên kỹ tính hơn trong những lựa chọn của mình, họ không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc từ những nền văn hóa, và xây dựng mối liên kết với các điểm đến, còn các nhà đầu tư quốc tế lại mong muốn tìm kiếm những giải pháp đột phá mới.
Bà Sherleen SEAH, trưởng đại diện văn phòng STB tại Việt Nam, cho biết nước này cũng vừa có thương hiệu truyền thông mới nhằm quảng bá cho ngành du lịch và kinh tế của Singapore theo kịp xu hướng, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và nhà đầu tư, cũng như khẳng định vị trí nổi bật của Singapore.
Theo đó, dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, những câu chuyện về con người và vùng đất Singapore được khai thác theo những chủ đề về các nhóm người có cùng niềm đam mê như những tín đồ ẩm thực (Foodies) nhằm chỉ những người đam mê ẩm thực, nấu nướng và mong muốn thưởng thức những hương vị mới, hay những nhà sưu tập (Collectors), là những người thích mua sắm và sưu tầm các món đồ độc đáo... . "Chúng tôi đang muốn thay đổi cách kể chuyện và tập trung nhiều hơn cảm xúc, trải nghiệm của du khách", bà Sherleen SEAH nói.
Năm 2017 Singapore đã đón 17,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 6,2% so với năm trước và trong đó VN đóng góp gần 532 ngàn lượt du khách. Con số này đưa VN lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore cao nhất, sau hơn một thập kỉ dừng chân ở vị trí thứ 13.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận