30/07/2014 04:15 GMT+7

Singapore phổ biến ngôn ngữ hành chính dễ hiểu cho dân

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Chính phủ Singapore đang chuyển các thông báo của nhà nước và giải đáp các thắc mắc về chính sách thông qua trang Facebook bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu với đại chúng hơn so với trước đây, theo nhật báo The Straits Times.

Tiếng Anh ở SingaporeSingapore đẩy mạnh du lịch thể thao

Trang Facebook của Chính phủ Singapore (www.facebook.com/gov.sg) liên tục cập nhật các tin tức và quan điểm mới nhất của chính phủ, cũng như đăng bản tin về hoạt động vui chơi, văn hóa giải trí tại đảo quốc sư tử, khiến trang sinh động nhiều màu sắc.

Tất cả bài viết trên trang Facebook này đều được thể hiện “ngắn gọn và dễ hiểu” - theo Bộ Truyền thông và thông tin Singapore. Báo The Straits Times dẫn lời bộ này cho rằng diện mạo mới của trang Facebook nói trên “là sự kết hợp giữa các nội dung mới mẻ và hấp dẫn với các thông tin và quan điểm của chính phủ”.

Trang Facebook của Chính phủ Singapore bắt đầu thay đổi vào khoảng cuối tháng 6, sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi chính phủ dùng tiếng Anh đơn giản trong các văn bản dành cho công chúng, cũng như khi giao tiếp với người dân. “Hãy nói thẳng những gì chúng ta muốn nói - ông Lý viết trên Facebook ngày 17-6 - Tránh dùng ngôn ngữ quan liêu hay các từ đao to búa lớn, chúng chẳng gây ấn tượng được với ai đâu”. Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng tiếng Anh đơn giản cần phải được sử dụng bất kể trong các cuộc hội thoại bình thường, bài diễn văn hay thông cáo báo chí.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên