30/11/2012 18:47 GMT+7

Singapore lẫn Lào đều quyết thắng

TR.N.
TR.N.

TTO - HLV tuyển Singapore Radojko Avramovic muốn cầu thủ của mình gây sức ép và tấn công ngay từ đầu để đạt kết quả nhanh chóng trước tuyển Lào vào ngày 1-12 nhằm lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup.

TTO - HLV tuyển Singapore Radojko Avramovic muốn cầu thủ của mình gây sức ép và tấn công ngay từ đầu để đạt kết quả nhanh chóng trước tuyển Lào vào ngày 1-12 nhằm lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup.

Với 3 điểm trong túi sau khi bất ngờ thắng đương kim vô địch Malaysia 3-0 và một thất bại đáng tiếc 0-1 trước Indonesia, những chú sư tử (biệt danh của tuyển Singapore) chỉ cần 1 điểm từ trận cuối cùng của bảng B để lọt vào vòng trong.

Tuy nhiên, HLV người Serbia Avramovic tuyên bố đội tuyển Singapore nhắm mục tiêu chiến thắng tại sân Alam Shah và ông tin rằng đấu pháp tiếp cận trận đấu với nhịp độ cao là điều cần thiết để thắng Lào, đội bóng đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi trong nửa cuối hiệp hai trận thua 1-4 trước Malaysia: "Malaysia chỉ cho chúng ta thấy cách để có được một kết quả tốt đối với Lào. Họ (cầu thủ Lào) sẽ mệt mỏi nếu chúng tôi gây áp lực lên họ”.

Ông Avramovic nói thêm rằng các cầu thủ của ông phải cải thiện lối chơi “chậm chạp và cẩu thả” trong trận thua Indonesia: "Chúng tôi đã thảo luận trong cuộc họp toàn đội để giải quyết những điều cần làm”.

Trong khi trung vệ Hariss Harun bị gãy xương ống chân và hậu vệ Shah Irwan không thể ra sân vì thẻ phạt, tuyển Singapore nhận một số tin tức tốt như hậu vệ trái Shaiful Esah đã trở lại tập luyện sau khi vắng mặt trong trận gặp Indonesia vì bong gân mắt cá chân.

“Kế hoạch của chúng tôi không thay đổi vì đội có những cầu thủ khác có thể đảm nhiệm vai trò của Haris. Tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng đội bóng vẫn tốt và tôi trông đợi một chiến thắng để đủ điều kiện lọt vào vòng trong. Giải đấu cho thấy các đội bóng đã tiến bộ, không ai là có lợi thế hơn và bạn phải thi đấu 100% sức lực nếu muốn lọt vào bán kết" - ông Avramovic nói.

Singapore đã thi đấu tốt trong trận mở màn AFF Cup và ông Avramovic mong muốn đội bóng của ông phải cố gắng tương tự trong trận đấu gặp Lào - đội tuyển hiện xếp chót bảng B với vỏn vẹn 1 điểm sau trận cầm hòa Indonesia 2-2.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Kokichi Kimura của Lào cho rằng đội của ông chưa mất hết hi vọng lọt vào bán kết."Chúng tôi vẫn còn có một cơ hội nhỏ cho trận đấu (gặp Singapore) nhưng chúng tôi cần giành chiến thắng để chờ Indonesia cũng thắng Malaysia thì chúng tôi sẽ lọt vòng bán kết. Đây chỉ là một cơ hội nhỏ và trong bóng đá không có trận đấu nào là dễ dàng. Nhưng dù gì chúng tôi vẫn có một cơ hội. Tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể thi đấu tốt và giành chiến thắng để có một trận bán kết tại Vientiane.

Nói về đối thủ Singapore, ông Kokichi Kimura cho biết đội này tuy vắng một số cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt nhưng “họ có những cầu thủ lớn tuổi và có kinh nghiệm hơn các cầu thủ của chúng tôi”. HLV tuyển Lào cũng nói các cầu thủ của ông tuy mệt mỏi nhưng các cầu thủ Singapore cũng mệt tương tự. “Các cầu thủ Lào sẽ thi đấu với 110% sức lực để giành kết quả tốt”.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên