04/07/2014 07:35 GMT+7

Singapore bỏ giấy bạc 10.000 đôla để chống rửa tiền

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Đảo quốc Singapore nói sẽ ngưng sử dụng giấy bạc mệnh giá 10.000 đôla Sing (SGD, tương đương 8.000 USD) nhằm giảm thiểu rủi ro về rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Theo báo Straits Times, giấy bạc 10.000 SGD sẽ ngưng sử dụng từ ngày 1-10.

Singapore trở thành thiên đường trốn thuế mới“Phải thay đổi Singapore một lần nữa”

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cũng sẽ đưa ra chi tiết về các biện pháp chế tài nặng hơn đối với những ngân hàng hoặc thể chế tài chính phạm luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. MAS nói Singapore cam kết thực thi đầy đủ các biện pháp chống tội phạm tài chính toàn cầu.

Chính quyền đảo quốc này cũng tiến hành một chiến dịch toàn quốc với sự tham gia của nhiều cơ quan nhà nước cũng như các ngân hàng khối tư nhân để đảm bảo các luật lệ về chống rửa tiền quốc tế được thực thi. Hôm 2-7, phó giám đốc điều hành MAS Ong Chong Tee cho biết việc phát triển một hệ thống điện tử an toàn và tân tiến hơn sẽ giảm thiểu việc giao dịch bằng tiền mặt có giá trị lớn. Quan chức MAS cũng nói thêm việc ngưng sử dụng giấy bạc 10.000 SGD sẽ không gây ra bất tiện nào trong giao dịch tài chính.

Theo một ước tính của Liên Hiệp Quốc được ông Ong trích dẫn, việc rửa tiền trên toàn thế giới chiếm 2-5% GDP toàn cầu, tức 800-2.000 tỉ USD/năm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên