29/05/2012 03:04 GMT+7

Siêu thị tăng sức mua dịp Quốc tế thiếu nhi

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngoài việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM đều thiết kế sân chơi, hoạt náo thu hút các em thiếu nhi đến vui chơi, mua sắm nhằm kéo sức mua đang ở mức thấp hiện nay.

Chẳng hạn, ngoài mức giảm giá từ 5-30% dành riêng cho trẻ em trong chương trình khuyến mãi “Dinh dưỡng hoàn hảo - nâng bước trẻ thơ”, hệ thống siêu thị Big C còn tổ chức nhiều hoạt động khác cho các bé như trổ tài làm bánh mì với cuộc thi “Bé làm thợ bánh mì tí hon”, “Bé làm họa sĩ”, “Bé khỏe, bé giỏi, nhận nhiều quà hay”...

Tương tự, ngoài mức giảm giá lên tới 30% cho 1.000 sản phẩm dành cho trẻ em và các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hệ thống Co.op Mart còn có chương trình “Cả nhà mua sắm - Bé vui nhận quà”, với những trò chơi vui nhộn như: thiết kế thiệp, tô màu, nặn tượng, vẽ tranh, xem trình diễn xiếc dành cho các bé... Trong hai ngày 1 và 2-6, hệ thống Maximark cũng tổ chức sân chơi hoàn toàn miễn phí với các trò chơi: tô tượng, vẽ tranh, nặn tò he, tạo hình bong bóng, ném bóng, đi cầu khỉ...

Giám đốc một siêu thị cho biết trong bối cảnh các chương trình khuyến mãi gần như bão hòa, mức khuyến mãi cũng như mặt hàng khuyến mãi giữa các siêu thị đều tương tự nhau thì việc tổ chức những sân chơi dành cho thiếu nhi là cách nhà bán lẻ kéo thêm khách hàng đến mua sắm. Theo Cục Thống kê TP.HCM, năm tháng đầu năm 2012, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước, loại trừ yếu tố biến động giá thì chỉ tăng 8%, trong khi cùng kỳ năm trước tăng 9,5%.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên