22/04/2021 08:00 GMT+7

Siêu thị kết nối Gen Z tiếp cận 15 triệu người dùng tiềm năng

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

Chưa đầy 5 năm nữa, Gen Z - những bạn trẻ đang ở độ tuổi từ 6-25 - sẽ chiếm 25% lực lượng lao động quốc gia, trở thành 15 triệu người tiêu dùng tiềm năng. Các siêu thị đang chuyển mình để kết nối thế hệ này.

Siêu thị kết nối Gen Z tiếp cận 15 triệu người dùng tiềm năng - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng thuộc các nhóm tuổi khác nhau đang mua sắm tại Co.opmart. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mỗi thế hệ sẽ có những nét đặc trưng, điểm độc đáo riêng biệt, dựa trên những điều này mà các thương hiệu sẽ vạch ra chiến lược tiếp cận, thu hút và biến họ thành những khách hàng trung thành.

Tiếp cận Gen Z - thế hệ tiêu dùng tương lai

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết trong thập kỷ vừa qua, thế hệ Millennials (Gen Y) sinh năm 1979 - 1995, tương đương tuổi từ 26 - 42 vào năm 2021, đã là thế hệ mà các thương hiệu luôn mong muốn kết nối vì năng lực chi tiêu của họ đã dần dần phát triển, tự chủ tài chính.

Tuy nhiên, khoảng thời gian này các thương hiệu của ngành hàng tiêu dùng nhanh nên chuyển sự tập trung sang thế hệ kế tiếp - thế hệ Z hoặc Gen Z, những người trẻ sinh năm 1996-2010, đang ở độ tuổi từ 11 đến 25. Theo tính toán, đến năm 2025 ở Việt Nam, thế hệ Z sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người tiêu dùng tiềm năng.

Một điều khá thú vị là nhiều người trẻ của Gen Z vẫn thích thú mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị vì được tận mắt thấy, tận tay cảm nhận sản phẩm. Gen Z có những đặc trưng nổi bật, chẳng hạn thay vì thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ngân hàng, họ sẽ ưu tiên thanh toán qua ví điện tử được cài sẵn trên điện thoại.

Nắm bắt được xu hướng này, hiện nay các siêu thị - không gian mua sắm tưởng chừng như khá truyền thống cũng được thổi làn gió mới mẻ để tạo tiện ích cho nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt kết nối Gen Z dễ dàng.

Bắt kịp xu hướng

Đứng bên quầy thu ngân của siêu thị Co.opmart (Q.1), một cuộc hội thoại ngắn vang lên:

- "Của em hết 526 ngàn", nam nhân viên thu ngân nói.

- "Dạ em trả bằng Momo", Nguyễn Quỳnh Thi (19 tuổi, sinh viên năm 2) trả lời rồi đưa màn hình điện thoại có hiện mã QR cho nhân viên thu ngân quét mã, thao tác thanh toán xong trong chớp nhoáng.

Bắt chuyện, Quỳnh Thi vui vẻ chia sẻ: "Mình mang theo rất ít tiền mặt, chủ yếu dành để gửi xe hoặc mua đồ đột xuất. Còn lại tiền mình để tiền trong thẻ và ví điện tử. Ở Sài Gòn mà, đi ra đường không mang tiền vẫn sống khoẻ. Như hôm nay đi mua đồ ở siêu thị đều trả bằng ví điện tử, tiện lợi".

Theo ghi nhận, không chỉ cô gái trẻ này mà rất nhiều người trẻ của Gen Z và nhiều thế hệ khác cũng có xu hướng thanh toán online.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, ngay từ hơn 2 năm về trước, đơn vị đã kí kết hợp tác với ví điện tử MoMo nhằm đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…Hai bên còn phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước (Prepaid Card), xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử, cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử, thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh...

Điều này cũng cho thấy các siêu thị Việt đang thích nghi khá tốt, nắm rõ nhu cầu, thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Theo nhiều nghiên cứu, trong khi mua sắm thế hệ trẻ của Gen Z có xu hướng thích thú với việc giao hàng miễn phí, quà tặng miễn phí. Để đáp ứng mong muốn này, hiện nay hệ thống siêu thị Co.opmart cũng áp dụng chính sách giao hàng tận nhà miễn phí trong bán kính 5km với hóa đơn chỉ từ 200.000 đồng. Đồng thời siêu thị cũng liên tục tặng nhiều quà tặng miễn phí.

Vì là hệ thống phân phối nhiều sản phẩm, từ thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đến chăn ga, quần áo… nên song song thế hệ trẻ Gen Z, các siêu thị cũng đưa ra chiến lược phục vụ khách hàng thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng cũng là điểm hấp dẫn người tiêu dùng.

Siêu thị kết nối Gen Z tiếp cận 15 triệu người dùng tiềm năng - Ảnh 2.

Dầu ăn thuộc nhóm sản phẩm đang được giảm giá mạnh tại Co.opmart. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Co.opmart bán hàng giá từ 1.000 đồng trong nửa tháng liền

Bước sang tuần thứ 2 của chương trình sinh nhật tuổi 25, hệ thống siêu thị Co.opmart "chơi lớn", tung ra hàng loạt ưu đãi sốc, hàng trăm sản phẩm được bán với giá chỉ từ 5.000 đồng, hàng loạt mặt hàng bán hàng đồng giá 25.000 đồng và 250.000 đồng, giảm giá đến 50%, tặng hàng triệu điểm thưởng gửi thẳng vào tài khoản khách hàng.

Theo đó, từ nay đến hết 5-5 khách hàng tới trải nghiệm, mua sắm tại hơn 100 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc sẽ được tham gia hàng loạt khuyến mãi trong chương trình "Mừng tuổi 25 Sale bao ngầu".

Điển hình nước lẩu vị thái Co.op Select chỉ còn 1.000 đồng /1 gói khi được mua kèm hạt nêm thịt thăn xương ống Co.op Select 900 gram. Tương tự, các sản phẩm khác như dầu đậu nành Co.op Select 1 lít, bột ngũ cốc dinh dưỡng Co.op Select 500 gram, há cảo mini tôm thịt Co.op Select 500 gram, bánh C’est BON ORION sợi thịt gà 85 gram nay giá chỉ còn 5.000 đồng khi được mua kèm các sản phẩm theo quy định …

Chương trình "đồng giá 25.000 đồng" áp dụng cho các sản phẩm nước lau bếp CIF, dung dịch rửa tay khô Latino, sửa rửa mặt E100, dao cạo râu Gillette …

Chương trình "đồng giá 250.000 đồng" triển khai với các sản phẩm bình đun siêu tốc thủy tinh Happy Cook, bàn ủi hơi nước Lock & Lock, máy xay thịt Korea King, máy xay sinh tố Smart Philips …

Ngoài ra, các chương trình "Mua 2 tính tiền 1, Mua nhiều ưu đãi lớn" … cũng được tổ chức song song nhằm mang lại cho khách hàng những mặt hàng thiết yếu với giá tốt nhất .

Đến hết 5-5-2021, khách hàng có thẻ khách hàng thành viên các cấp độ khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được tặng điểm thưởng vào tài khoản thẻ theo cơ cấu. Đồng thời, khi khách hàng mua sắm trong khu tự chọn sẽ được nhận các huy hiệu 25 năm, tích lũy đủ 10 huy hiệu được nhận 1 phiếu mua hàng mệnh giá 30.000 đồng, tích lũy 20 huy hiệu được nhận 2 phiếu mua hàng mệnh giá 30.000 đồng. Chi tiết chương trình xem tại siêu thị.

"Siêu ưu đãi" ngày cuối tuần

Đại diện Co.opmart cho biết vào các ngày cuối tuần, hệ thống Co.opmart thực hiện chương trình "Siêu ưu đãi", lần lượt giảm giá mạnh cho nhiều mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, nước rửa chén, nước giặt, đồ gia dụng bộ chăn drap gối…

Cụ thể, vào thứ 6 (23-4): Dầu thực vật Co.op Select 5L giảm từ 189.000 đồng còn 139.000 đồng, bột giặt Co.op Select thảo mộc cửa trên 9kg giảm từ 229.000 đồng còn 149.000 đồng, bột giặt Co.op Select giảm từ 136.000 đồng còn 86.000 đồng …

Thứ 7 (24-4): Nồi cơm điện từ Supor giá chỉ còn 1.089.000 đồng; ca giữ nhiệt Tithafac giảm 48%, bộ cây lau Letgreen chỉ còn 179.000 đồng; các sản phẩm gia dụng như bộ drap bọc gối, ruột gối cũng được giảm giá sâu...

Chủ nhật (25-4): Co.opmart tặng khách hàng đến 80.000 đồng khi mua các sản phẩm bột giặt Omo đỏ 6 kg, nước giặt Ariel matic túi 3.5 kg, nước xả Co,fort đậm đặc mềm dịu túi 3.2 lít, dầu gội Clear thảo dược 630 kg, nước rửa chén Sunlight thiên nhiên muối và lô hội 3.6 kg ...

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên