10/03/2016 09:05 GMT+7

Siết tốc độ "chiếu tướng" xe ben

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Ngày 8-3, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã dùng nhiều biện pháp đồng bộ để siết chặt quản lý xe ben, sau chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do phương tiện này gây ra (Tuổi Trẻ ngày 8-3).

Biển quy định tốc độ xe tải 40km/h tại đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Đà Nẵng - Ảnh: Tr.Trung
Biển quy định tốc độ xe tải 40km/h tại đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Đà Nẵng - Ảnh: Tr.Trung

Ngay trong buổi sáng 8-3, tuyến đường Trường Sơn nối với đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ - nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do xe ben gây ra - đã được lắp nhiều biển báo hạn chế tốc độ.

Cụ thể, các biển báo quy định tốc độ trên tuyến này đã được thay mới, tốc độ cho phép đối với các loại xe tải là 40km/h (trong khi quy định của Bộ GTVT là 50km/h với xe ben và 60km/h với ôtô). Xung quanh vòng xoay cầu Nguyễn Tri Phương, nhiều đèn tín hiệu cảnh báo mới được lắp đặt, đồng thời lắp thêm biển quy định tốc độ khi ôtô lưu thông qua đây là 30km/h.

Tại vòng xoay này, Sở GTVT TP đã cải tạo vòng xoay theo hướng thu nhỏ tiết diện để hạn chế nguy cơ xe cộ va chạm. Trong sáng 8-3, các đội tuần tra của CSGT và thanh tra giao thông Đà Nẵng nhằm kiểm soát và xử lý xe vi phạm cũng được lập tại nhiều điểm trên tuyến đường này để đảm bảo xe ben không phóng nhanh vượt ẩu.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên