04/07/2013 06:00 GMT+7

Siết chặt quy chế phòng thi

T.HUỲNH - M.DUYÊN - N.HÀ
T.HUỲNH - M.DUYÊN - N.HÀ

TT - Nhiều trường ĐH đã siết chặt quy chế phòng thi ngay trong buổi thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào sáng 3-7.

A1Q6a0JA.jpgPhóng to
Thí sinh xem quy định một số điều cần biết trong khi thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong ngày tập trung nghe phổ biến quy chế thi - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tất cả các điểm thi của Trường ĐH Tài chính - marketing TP.HCM đã bố trí giám thị kiểm soát người ra vào cổng trường. Chỉ có thí sinh và những người có nhiệm vụ mới được phép vào bên trong các điểm thi.

Làm thủ tục trễ do kẹt xe

Trong ngày làm thủ tục, nhiều thí sinh đến các điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tại khu vực Q.Gò Vấp khá trễ. Tại điểm thi Trường THCS Lý Tự Trọng (P.16, Q.Gò Vấp) đến 8g15 nhiều thí sinh vội vã chạy đi tìm phòng thi. Theo các thí sinh này, do bị kẹt xe nên đến trễ. Đến trường khi thấy một số phòng thi đã hoàn tất thủ tục, thí sinh bắt đầu ra về khiến nhiều thí sinh hốt hoảng. Trong khi đó, cũng tại điểm thi này rất nhiều thí sinh đến trễ do đi nhầm điểm thi. Một số thí sinh đến làm thủ tục nhưng không mang theo giấy tờ nên không biết điểm thi, phòng thi...

ĐH Phòng cháy chữa cháy: “cháy” vì thí sinh dự thi đông

Với số thí sinh đăng ký dự thi tăng gấp hơn hai lần, Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy đã phải bố trí tăng cường thành sáu điểm thi. Theo ông Đỗ Ngọc Cẩn - hiệu trưởng Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, số hồ sơ dự thi vào trường năm nay “cao nhất trong lịch sử tuyển sinh của trường”. Ở hệ quân sự, có đến hơn 5.600 hồ sơ đăng ký, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ là 300; hệ dân sự cũng có 258 hồ sơ với chỉ tiêu tuyển là 50. Điều đặc biệt, do số điểm thi tăng đột biến nên không chỉ nhà trường bị động phải thuê cả điểm thi ở trường tiểu học, mà nhiều thí sinh cũng bị nhầm điểm thi.

Trong ngày đầu tiên thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, tình trạng kẹt xe đã diễn ra khá nghiêm trọng. Căng thẳng nhất phải kể đến điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Mở TP.HCM tại Q.Gò Vấp. Đoạn đường Quang Trung, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Văn Nghi (Q.Gò Vấp) từ 5g30 sáng đã bắt đầu đông nghẹt người và xe máy. Từ sáng sớm lực lượng công an phường, cảnh sát giao thông, dân quân... đã có mặt phối hợp với sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tích cực làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh nơi để xe...

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Thành Thái, Q.10), điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, phải sau 8g sáng nhiều thí sinh mới có mặt làm thủ tục dự thi. Theo ông Phạm Thái Sơn - phó phòng đào tạo nhà trường, do một số tuyến đường khu vực này lưu lượng người đông đúc, hơn nữa giao lộ Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai (Q.10) đang thi công cầu vượt nên gây ùn tắc cục bộ trong thời điểm đầu giờ sáng. “Để tránh trễ giờ trong ngày thi đầu tiên, thí sinh ở điểm thi này cần đến sớm” - ông Sơn khuyên.

Vất vả với thiết bị công nghệ cao

Tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cán bộ coi thi cũng liên tục đọc công văn giải thích quy chế của Bộ GD-ĐT và nhắc nhở kỹ cho thí sinh về các thiết bị được phép mang vào phòng thi. Ông Phạm Thái Sơn cho biết: “Theo quy định của bộ, nhà trường cho phép thí sinh mang các thiết bị được phép vào phòng thi nhưng yêu cầu thí sinh phải xuất trình các thiết bị này. Đặc biệt chúng tôi đã lưu ý các giám thị để ý đến thí sinh sử dụng các loại viết to, đồng hồ thông minh, các loại kính đeo mắt lạ... Nếu thấy khả nghi, giám thị sẽ thu để kiểm tra và xử lý theo quy chế”.

Tại các điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trưởng điểm thi liên tục phát loa phổ biến quy chế, nhắc nhở thí sinh những điểm cần lưu ý, những vật dụng được mang vào phòng thi. Đồng thời thông báo đề nghị thí sinh đọc kỹ “những điều cần biết” được dán trước mỗi phòng thi: “Các máy tính cầm tay được phép mang vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản (như tính năng ghi chép, ghi số điện thoại...); không có thẻ nhớ cắm thêm vào. Danh sách cụ thể các loại máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) đáp ứng yêu cầu trên... (danh sách chi tiết các loại máy tính tay - PV). Trong khi đó, ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, trước cửa mỗi phòng thi nhà trường đều có dán danh sách thí sinh cùng với bản quy định những vật dụng được mang và không được mang vào phòng. Trong đó, việc triển khai về việc mang các thiết bị, công nghệ chỉ được liệt kê, ghi ngắn gọn và không kèm hình ảnh.

T.HUỲNH - M.DUYÊN - N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên