06/05/2014 00:27 GMT+7

Sĩ quan cấp tướng giảm 8,5%

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Chiều 5-5, Ủy ban Quốc phòng, an ninh của Quốc hội đã cho ý kiến đối với Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân VN.

Phong tướng đâu phải để hưởng chính sách“Công an lên tướng, quân đội cũng phải lên”

Tại dự thảo lần này, cơ quan soạn thảo đã sửa đổi, bỏ quy định cấp bậc quân hàm cao nhất là thiếu tướng đối với các chức vụ tổng giám đốc tổng công ty loại 1; tham mưu trưởng quân khu, quân chủng, bộ đội biên phòng, tổng cục vì theo tổ chức quân đội từ cấp trung đoàn đến quân khu, quân chủng, bộ đội biên phòng... thì một phó chỉ huy trưởng, phó tư lệnh hoặc phó chủ nhiệm tổng cục kiêm tham mưu trưởng. Theo quy định của dự thảo mới, số lượng cấp tướng trong quân đội giảm 3,1% so với luật hiện hành.

Theo ý kiến của thường trực Ủy ban Quốc phòng, an ninh, chỉ nên quy định cấp tướng đối với các chức vụ ở cơ quan có vị trí tham mưu chiến lược và chỉ đạo toàn quân. Cần quy định giới hạn số lượng cấp phó ở các chức vụ có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng.

Trong buổi sáng, Ủy ban Quốc phòng, an ninh đã cho ý kiến đối với dự án Luật công an nhân dân (sửa đổi). Dự thảo quy định cấp bậc trưởng phải cao hơn cấp bậc phó một bậc, không quy định địa bàn trọng yếu hoặc lĩnh vực công tác đặc biệt để phong quân hàm cấp tướng. Theo quy định tại dự thảo lần này, số lượng sĩ quan công an nhân dân có trần cấp bậc hàm cấp tướng giảm 8,5% so với các quy định hiện hành. Tuy nhiên, dự thảo vẫn giữ nguyên quan điểm đề xuất cấp bậc hàm cấp đại tướng đối với thứ trưởng là phó bí thư Đảng ủy Công an trung ương và cấp hàm trung tướng đối với giám đốc công an Hà Nội và TP.HCM.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên