02/08/2014 05:54 GMT+7

SHB Đà Nẵng lo không có sân thi đấu

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Việc Tập đoàn Thiên Thanh yêu cầu trả sân Chi Lăng (Đà Nẵng) vào cuối tháng 8 này khiến CLB SHB Đà Nẵng lo lắng vì khả năng không có sân thi đấu mùa giải tới.

Sau khi khu đất sân Chi Lăng chuyển nhượng cho Tập đoàn Thiên Thanh vào năm 2010, UBND TP Đà Nẵng đã cho xây dựng sân Hòa Xuân (khu đô thị Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ) nằm cách trung tâm TP khoảng 10km với 20.000 chỗ ngồi để phục vụ các giải thi đấu thể thao.

Lo lắng vì trả sân Chi Lăng

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 31-7, ông Bùi Xuân Hòa, tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị trả sân từ lâu nhưng lần gần đây nhất, phía Thiên Thanh yêu cầu phải dứt điểm giao lại sân cho họ vào cuối tháng 8 sau khi kết thúc mùa giải 2014. Nếu phải bàn giao sân, đội SHB Đà Nẵng sẽ rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn bởi hiện nay, theo quan sát của tôi, sân Hòa Xuân sẽ không kịp hoàn thành để phục vụ mùa bóng 2015. Nói vậy bởi hiện nay sân Hòa Xuân mới hoàn thành phần móng và một bộ phận khung”.

Chiều 31-7, theo quan sát của PV Tuổi Trẻ, công trình sân Hòa Xuân chỉ mới xây dựng được bộ móng và một bộ phận phần thô. Trên công trường chỉ có lác đác công nhân đang thi công chuẩn bị đổ bêtông khán đài phía tây. Còn khu vực phía đông đang diễn ra hoạt động san ủi. Các tuyến đường vào sân này vẫn ngổn ngang, sình lầy.

Ông Hòa cho biết hiện đội bóng vẫn chưa biết sẽ thi đấu mùa giải 2015 ở sân nào. “Trường hợp buộc phải trả sân Chi Lăng mà sân Hòa Xuân chưa hoàn thành, đội bóng sẽ thuê sân để đá. Mà giờ biết thuê sân nào: ra Huế thì không có khán giả, sân Quảng Nam họ đã có đội bóng nên sao thuê được? Sân gần nhất ở TP Đà Nẵng là Quân khu 5 nhưng hiện tại sân này không thể thi đấu vì không đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu của LĐBĐVN” - ông Hòa nói.

Tiến độ xây sân Hòa Xuân phụ thuộc vào... vốn

Ông Nguyễn Phúc Linh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng (chủ đầu tư xây dựng sân Hòa Xuân), cho biết khi kết thúc mùa giải 2014, CLB SHB Đà Nẵng phải bàn giao sân Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh theo yêu cầu của họ. Đến mùa giải 2015, đội SHB Đà Nẵng sẽ về thi đấu ở sân Hòa Xuân. “Hiện tại dự án xây sân vận động Hòa Xuân đang gấp rút triển khai, theo kế hoạch dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014 để đầu năm 2015 phục vụ đội SHB Đà Nẵng khi bắt đầu mùa giải mới. Tuy nhiên, việc dự án có hoàn thành đúng tiến độ như dự kiến hay không còn phụ thuộc vào nguồn vốn”- ông Linh nói.

Trong khi đó, ông Hòa cho biết trong trường hợp phải trả sân Chi Lăng vào lúc này, đội bóng sẽ có ý kiến lên UBND TP Đà Nẵng để TP có phương án giải quyết. “Do đây là đội bóng của TP, phục vụ nhân dân TP nên chắc chắn TP sẽ quan tâm có cuộc làm việc để giải quyết vướng mắc cho đội bóng. Tuy nhiên, tôi hi vọng trong tình hình như thế này ít khả năng họ lấy sân vì lấy sân mà chưa triển khai dự án thì khu vực này dễ phát sinh tệ nạn và việc quản lý hết sức khó khăn” - ông Hòa nói.

Ông Hòa cũng cho rằng đội bóng không mặn mà lắm với việc về đá ở sân Hòa Xuân do cách trung tâm TP hơi xa, nhiều khả năng sẽ vắng khán giả. Không chỉ ông Hòa lo lắng về việc khán giả không đến sân do ngại xa, qua trao đổi với nhiều cổ động viên của đội SHB Đà Nẵng họ cũng có tâm trạng tương tự như vậy. Anh Nguyễn Văn Tính, một CĐV của đội SHB Đà Nẵng, nói: “Bây giờ đội bóng đá ở khu trung tâm như thế này mà khán giả đến xem còn chưa đông nói gì mai này về bên sân Hòa Xuân xa lắc thi đấu chắc là vắng bóng khán giả luôn”.

[box]Hiện nay, CLB SHB Đà Nẵng thu được khoảng 2 tỉ đồng tiền bán vé trong một mùa bóng. Toàn bộ số tiền bán vé này đều được chuyển cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Nếu phải dời về thi đấu ở sân Hòa Xuân, việc vắng khán giả sẽ khiến nguồn thu từ bán vé bị ảnh hưởng kéo theo Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng thiệt thòi.[/box]

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên