Shark Phú chiêu mộ startup người Mỹ làm khóa chống trộm

18/05/2021 14:52 GMT+7

TTO - Tập 3 của Shark Tank mùa 4 vừa phát sóng trên VTV3 đã giới thiệu một startup đặc biệt: người Mỹ, sản xuất khóa xe máy thông minh. Và Shark Phú đã chiêu mộ thành công startup thú vị này.

Shark Phú chiêu mộ startup người Mỹ làm khóa chống trộm - Ảnh 1.

Ông Robert Thorwath trò chuyện với các Shark về sản phẩm của mình - Ảnh: BTC

Kết hợp chiếc còng tay với một cái khóa

Trình bày về ý tưởng của sản phẩm, ông Robert Thorwath - nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Lock Cuff với sản phẩm khóa chống trộm cho xe máy - cho biết Việt Nam là một thị trường tiêu thụ xe máy nhiều bậc nhất nhưng các loại khóa chống trộm hiện tại chưa được tiện dụng vì phải khóa vào bánh xe.

Shark Phú chiêu mộ startup người Mỹ làm khóa chống trộm - Ảnh 2.

Ông Robert Thorwath đang trình bày ý tưởng cho các Shark

Phụ nữ, đặc biệt đang mặc váy ngắn và mang túi thì việc xoay xở để tháo khóa chống trộm rất bất tiện. Chính vì vậy, ông đã nghĩ ra việc kết hợp chiếc còng tay với một cái khóa để tạo ra một loại khóa mới giúp khóa chặt dây phanh và tay ga với nhau, cho dù có cắt dây phanh, xe cũng không chạy được vì không thể vặn tay ga.

Có lẽ, điều khiến khán giả yêu thích startup này là vì tuy là người Mỹ nhưng Robert có một tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam.

Robert chia sẻ, khi bắt đầu hình thành ý tưởng và tìm nhà sản xuất để tạo ra khuôn mẫu và sản phẩm, có một công ty New Zealand đã tiếp cận ông và đề nghị hợp tác nhưng Robert đã từ chối vì "Lock Cuff được sinh ra ở Hà Nội cho nên nó sẽ ở Việt Nam thôi" và "Tôi sẽ không sản xuất nó ở một quốc gia nào khác Việt Nam" - Robert khẳng định.

Shark Phú chiêu mộ startup người Mỹ làm khóa chống trộm - Ảnh 3.

Shark Phú thương thuyết

Toàn bộ nguyên liệu tạo ra chiếc khóa đều sản xuất tại Hà Nội. Quy trình sản xuất không dùng nhựa, rất thiện với môi trường.

Hiện giá của một chiếc khóa chống trộm là 275.000 đồng. Robert đã sản xuất đợt đầu 500 chiếc từ ngày 3-3-2021 và bán hết sạch hàng ngay khi sản phẩm vừa được đưa ra thị trường.

Startup tiềm năng, các Shark "giằng co" dữ dội

Nhìn thấy đây là một startup tiềm năng, ý tưởng hình thành mang đầy "chất Việt", thị trường lớn, giá cả phù hợp, Shark Phú đã nhanh chóng lên tiếng trước để "hấp dẫn" startup Tây này. Ông nói: "Tôi có nhà xưởng với mọi loại máy móc có thể làm mẫu cho anh. Tôi có hệ thống bán hàng. Tất cả đều đã sẵn sàng".

Là một người rõ ràng về quan điểm và biết mình cần gì, Robert chia sẻ, điều mình cần nhất hiện nay là người sản xuất sản phẩm.

Shark Phú chiêu mộ startup người Mỹ làm khóa chống trộm - Ảnh 4.

Với việc sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất: gia dụng Sunhouse, nhôm nhựa Aluba, vi mạch điện tử Narae Sunhouse, các nhà máy cơ khí…, Shark Phú tự tin có thể hỗ trợ tốt cho startup Robert Thorwath - Ảnh: BTC

Quyết liệt nhưng không thiếu sự thận trọng để mang startup phù hợp về mình, Shark Phú đưa ra con số đầu tiên 2 tỉ cho 30% kèm theo những lợi thế hấp dẫn: 

"Tôi có nhà máy. Tôi có hệ thống bán hàng và tất cả những người có thể quản lý các loại chi phí cần thiết trong tương lai. Đó là điều anh phải suy nghĩ đấy. Nếu chúng ta hợp tác, anh không cần đầu tư gì cả". Tuy nhiên, startup chỉ đồng ý với con số 2 tỉ cho 10%.

Bên cạnh đó, Shark Phú đã gặp phải sự "giằng co" dữ dội từ Shark Bình và Shark Liên. Hai Shark đưa ra đề nghị đầu tư kèm những cam kết hấp dẫn. Shark Bình còn tuyên bố sẽ "đặt cọc" luôn nếu startup chọn mình. Shark Liên dành những lời khen "có cánh" cho Robert khi ông rất tinh tế để ý những vấn đề mà phụ nữ đang gặp phải khi sử dụng xe máy.

Cuối cùng, Shark Phú đồng ý với con số mà startup đưa ra và tiếp tục dùng hệ sinh thái sản xuất, hệ thống phân phối để thuyết phục startup Tây này. Robert đã chọn Shark Phú vì cần hệ thống sản xuất của Sunhouse.

Sự quyết liệt, quyết đoán, hiểu rõ startup cần gì và biết mình đang sở hữu lợi thế cạnh tranh tốt hơn các Shark khác chính là lý do để Shark Phú "chiêu mộ" thành công startup mang đầy "chất Việt" về với hệ sinh thái của mình.

Sunhouse sẽ hỗ trợ Lock Cuff sản xuất thành phẩm, nâng cao chất lượng với chi phí thấp hơn và ra hàng nhanh hơn, từng bước tiến vào thị trường.

CEO Thu Hằng của Shark Tank: CEO Thu Hằng của Shark Tank: 'Phụ nữ hãy tự trao cho mình quyền bình đẳng'

'Tôi không nghĩ năng lực hay nhan sắc của mình có gì đáng kể. Tôi rất tâm đắc với triết lý Ikigai của người Nhật. Năng lực, thế mạnh, sở trường sẽ tốt khi bạn làm điều đúng đắn' - CEO Thu Hằng nói với Tuổi Trẻ Online.

HOÀNG LÊ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận